Thứ năm, 6/7/2023, 11:16 (GMT+7)

Quang Dũng, Mai Phương lãng mạn trên bãi biển Quy Nhơn

Ca sĩ Quang Dũng cùng hoa hậu Mai Phương thực hiện nhiều cảnh quay tình cảm trong MV ‘Quy Nhơn mênh mang niềm nhớ’ ra mắt hôm 5/7.

Quang Dũng
 
 

MV 'Quy Nhơn mênh mang niềm nhớ' - Quang Dũng

Ca khúc Quy Nhơn mênh mang niềm nhớ do nhạc sĩ Ngô Tín sáng tác từ ý thơ của bà Xuân Thi. Ca sĩ Quang Dũng cho biết thực hiện MV này để tri ân quê hương, ôn lại thời tuổi trẻ gắn bó với mảnh đất Bình Định.

Anh mong thể hiện bài hát theo cách mới mẻ, không mang tính hoài niệm để khán giả trẻ khi xem vẫn cảm nhận được màu sắc lãng mạn của thành phố Quy Nhơn.

Để truyền tải ý tứ đó, Quang Dũng tìm kiếm một diễn viên có ngoại hình trong sáng, mặc đẹp cả trang phục hiện đại lẫn áo dài truyền thống.

Khi được đạo diễn giới thiệu Mai Phương, anh lo lắng Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 bận rộn, khó xếp lịch. Sau đó, anh nhờ 'bà trùm hoa hậu' Kim Dung kết nối và mời được cô tham gia dự án.

MV được quay trong hai ngày tại bãi biển, đồi cát... giữa thời tiết miền Trung nóng 40 độ. Quang Dũng cho biết Mai Phương phải dậy từ 2h để trang điểm, làm tóc sau đó di chuyển ra điểm quay mới kịp lấy cảnh bình minh.

'Tôi trân trọng sự nhiệt tình của Phương nên dặn êkíp tạo điều kiện tốt nhất cho cô ấy trong những ngày làm việc tại đây', Quang Dũng nói.

Quang Dũng cho biết ngắm Mai Phương mặc áo dài bước đi qua những bậc cầu thang nhà thờ hay thả dáng trên bãi biển, anh nhớ mối tình đầu hồn nhiên thuở 18.

Ca sĩ cũng từng có chuyện tình đẹp thời mới đi hát, khi anh chở người yêu trên chiếc xe đạp cũ, dạo qua những nẻo đường bình yên ở Quy Nhơn.

'Tôi như được trở về hơi thở ngày xưa khi gặp lại những điều giản dị, thân quen', Quang Dũng nói.

Ca sĩ Quang Dũng sinh ra trong gia đình nghèo, đông anh em ở Quy Nhơn. Thuở nhỏ, anh sống với ông bà, nuôi ước mơ ca hát và từng nổi tiếng khắp các sân khấu lớn nhỏ tại quê hương trước khi lên Sài Gòn lập nghiệp.

Sau này, Quang Dũng thành giọng ca nổi tiếng nhưng vẫn khắc khoải nỗi nhớ về nơi bắt đầu. Anh nói: 'Với bao ký ức đẹp đẽ, dù có đi đâu cũng hướng về'.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới