Thứ tư, 27/12/2023, 10:44 (GMT+7)

Quán thịt nướng một buổi bán 3.000 xiên nức tiếng khu Cầu Giấy

Hà NộiThời gian gần đây, nhiều đoạn video trải nghiệm món thịt xiên của quán được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút lượng lớn thực khách tò mò tìm đến.

Nằm ở phố Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội, quán thịt xiên nướng của Nguyễn Văn Giang, 36 tuổi, trở thành địa chỉ ăn vặt quen thuộc của nhiều thực khách trong suốt 13 năm. Tiệm bán từ 14h đến 20h mỗi ngày.

'Ngày xưa, con tôi rất thích ăn thịt xiên, mỗi lần đi mua phải chờ đợi lâu nên tôi quyết định mở bán. Công thức làm thịt xiên do tôi tự mày mò học. Thời điểm mới bán, tôi thường hỏi ý kiến khách để cải thiện chất lượng sản phẩm. Lúc đó tôi chưa có nhiều kinh nghiệm nên món ăn còn thiếu nhiều gia vị như đường, hạt tiêu, hành khô... Hiện tại hương vị món ăn gần như trọn vẹn', Giang nói.

Hằng ngày, Giang dậy từ 4h sáng chuẩn bị nguyên liệu, ướp và xiên thịt đến 13h30 và bắt đầu mở bán lúc 14h. 'Thời gian ướp thịt không quá quan trọng, chủ yếu khi trộn thịt với gia vị phải đều tay thì món ăn mới ngon được', chủ quán tiết lộ.

Để làm ra một chiếc xiên thịt thơm ngon, chủ quán chọn phần nạc vai của con lợn, ướp với đường, mỳ chính, hạt tiêu, hành khô, sả và xiên theo tỷ lệ hai phần nạc, một phần mỡ.

Thịt được nướng qua hai lần lửa. Lần một nướng sơ ở nhà, sau đó đóng thùng mang đến quán. Khi khách gọi món, nhân viên nướng lại thêm một lần nữa cho thịt chín, vàng, nóng hổi.

Bên cạnh thịt nướng, quán còn bán bánh mỳ nướng mật ong, lạp xưởng, dồi sụn.

Chủ quán cho biết, mỗi ngày, anh cùng 4 nhân viên phục vụ hàng trăm lượt khách, tiêu thụ hết 3.000 xiên thịt, tương ứng với khoảng 200 kg thịt lợn.

Không gian quán chật hẹp, chỉ vỏn vẹn vài chiếc ghế nhựa cho khách ăn tại chỗ và dễ bị ám mùi thịt nướng.

Do chỗ ngồi quán hạn chế nên Phạm Văn Vy, 22 tuổi cùng người bạn đứng ở một góc bên đường thưởng thức. 'Cảm giác ăn ngọt thịt, phần thịt nhiều hơn mỡ nên ăn không bị ngấy', Vy cho biết.

Giờ cao điểm của quán là từ 15h đến 17h, thực khách sẽ phải chờ đợi khá lâu. Quán không có chỗ để xe, khách đến tự tìm chỗ đậu ở ngõ đối diện và chú ý quan sát, đảm bảo tài sản cá nhân. Vì nằm trong ngõ, gần trường đại học, mật độ dân cư cao nên giờ cảm điểm khu vực này thường xuyên ùn tắc giao thông. Thực khách nên đến sớm, tránh giờ tan tầm để trải nghiệm mua hàng được thoải mái hơn.

Mỗi xiên thịt có giá 9.000 đồng, bánh mỳ bơ mật ong 9.000 đồng/chiếc, bánh mỳ kẹp một xiên và hai xiên có giá lần lượt là 13.000 và 22.000 đồng/chiếc. Dồi sụn và lạp xưởng giá 11.000 đồng/chiếc.

Thịt xiên khá dày và to. Tuy nhiên hương vị món ăn không để lại nhiều ấn tượng, vị ngọt lấn át mùi vị khác khiến thực khách ăn dễ ngấy. Khi nướng không kiểm soát được nhiệt độ nên miếng thịt ăn bị khô và khá bở. Quán không có dưa góp chua cay ăn kèm, chỉ sử dụng tương ớt.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới