Thứ tư, 22/11/2023, 11:59 (GMT+7)

Quán phở gà trộn 24 năm hút khách ăn khuya ở Hà Nội

Quán mở từ năm 1999, nổi tiếng với món phở gà trộn và nộm gà thu hút nhiều thực khách xung quanh, khách du lịch đến thưởng thức.

Quán phở Hạnh ở phố Lãn Ông (quận Hoàn Kiếm) là địa chỉ ăn đêm quen thuộc của thực khách nhiều năm qua.

Không gian quán gồm trong nhà và vỉa hè. Diện tích quán trong nhà khoảng 15 m2, xếp được 4 bộ bàn ghế, phục vụ tối đa được 12 khách.

Quán thu hút thực khách với món phở gà trộn. Đây là một biến tấu độc đáo của món phở truyền thống. Thay vì phục vụ như một tô phở truyền thống với nước dùng, bánh phở, thịt gà. Phở gà trộn mang đến một trải nghiệm mới lạ bằng cách kết hợp bánh phở xắt nhỏ, được trộn chung với thịt gà cùng các nguyên liệu như mỡ hành, lạc rang, hành khô, rau sống, xì dầu, rau húng mang đến hương vị đặc biệt, đáp ứng nhu cầu ăn uống phong phú của thực khách.

'Ngày xưa tôi bán đồ uống. Nhưng với niềm đam mê nấu nướng, được nhiều người khen nấu ăn ngon và động viên mở quán nên tôi bắt đầu chuyển sang bán phở nước và xôi từ năm 1999.

Tôi từng có dịp đến Lạng Sơn thưởng thức món phở chua, sau đó tôi về biến tấu ra món phở gà trộn chua ngọt theo công thức của riêng mình và được nhiều thực khách yêu thích đến bây giờ. Tôi gần như là người đầu tiên sáng tạo ra món phở gà trộn ở Hà Nội', chị Trương Thị Hạnh (52 tuổi), chủ quán cho biết.

Nước dùng được ninh từ xương gà với muối, nước mắm, gừng và hành... ninh trong vòng 2-3 tiếng.

Với món phở gà trộn, quán dùng gà nặng khoảng ba kg, khi luộc da bóng mượt, thịt chắc. 'Mọi nguyên liệu liên quan chặt chẽ với nhau. Gà phải ngon, nước trộn xuất sắc, mọi thứ hòa quyện mới tạo nên món ăn ngon được', chị Hạnh nói.

Nước xốt chua ngọt của quán được làm từ đường, mắm, muối pha với nước khoáng... theo công thức riêng của gia đình.

Thịt gà được nấu chín mềm, sau đó cắt nhỏ và trộn đều với phở. Gà được chia thành các bộ phận riêng để thực khách gọi theo ý thích như cánh, má đùi, lườn... Thịt gà có vị ngọt tự nhiên và thơm ngon từ việc thấm gia vị của nước dùng.

Quán khá nhỏ nên khách sẽ ngồi bàn ghế nhựa ngoài vỉa hè. Không gian vỉa hè thoáng đãng và thoải mái tạo điều kiện cho khách hàng tận hưởng không khí sôi động của phố cổ, đồng thời thưởng thức những hương vị đặc trưng của món ăn.

Quán mở cửa từ buổi tối đến khuya, phục vụ những thực khách muốn thưởng thức món ăn vào những giờ muộn.

Đi hơn 13 km từ quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đến quán để dùng bữa tối, chị Bích Hòa cho biết: 'Tôi ăn ở quán hơn một năm rồi. Tôi gọi hai phần phở đùi gà trộn và 5 cánh hết 370.000 đồng. Món ăn ngon, thịt gà giòn, ăn vừa miệng không bị mềm quá. Nước dùng đậm đà, xoài và lạc khiến món ăn tăng hương vị, ăn không bị ngán'.

Một phần phở trộn đùi gà xé có giá 65.000 đồng, nộm gà 80.000 đồng, chân gà rút xương 60.000 đồng/5 chiếc, tràng trứng 75.000 đồng, xôi đùi gà xé pate 80.000 đồng, phở đặc biệt 80.000 đồng...

Ngoài phở gà trộn, món nộm gà được nhiều thực khách yêu thích, theo chia sẻ của chị Hạnh.

Bánh phở mềm mịn, nước dùng đậm đà kết hợp với thịt gà thấm đượm hương vị ăn kèm với rau sống tạo nên món ăn phong phú và đầy hấp dẫn thực khách.

Món phở gà trộn không chỉ mang lại trải nghiệm ẩm thực ngon miệng mà còn là sự khám phá hương vị đặc trưng và sáng tạo, làm hài lòng những người thích món phở truyền thống và muốn trải nghiệm một phiên bản mới lạ.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới