Thứ năm, 31/8/2023, 08:29 (GMT+7)

Quán cà phê như Hội An thu nhỏ giữa lòng Hà Nội

Quán mang phong cách Hội An nhẹ nhàng, cổ điển, được thể hiện qua những mảng tường vàng, tranh treo tường và đèn lồng treo cao.

Bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 7, quán cà phê Faifo nằm nép mình trong con ngõ nhỏ ở đường Giải Phóng (quận Thanh Xuân) khiến du khách lần đầu ghé đến ngỡ đang ở Hội An.

Không gian quán nằm trong một căn biệt thự cũ 4 tầng, rộng 500 m2 với sân vườn thanh bình, tĩnh lặng. Quán được bao phủ bởi sắc vàng có chút cổ kính đặc trưng của phố cổ Hội An.

Bước vào quán, du khách vô cùng choáng ngợp bởi sắc đỏ, vàng, xanh lung linh của hàng trăm chiếc đèn lồng được treo xung quanh quán.

Những chiếc đèn lồng đầy màu sắc khiến nơi đây trở nên rực rỡ hơn.

Nội thất của quán được thiết kế giản dị với bộ ghế gỗ tay cong là hình ảnh quen thuộc với nhiều gia đình trong thập niên 80 của thế kỷ trước. Phần sàn nhà cũng là loại gạch bông, đem lại cảm giác hoài cổ, thân quen cho thực khách.

Nhờ sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng và các vật trang trí nên quán tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái.

Để lên được tầng hai, du khách sẽ đi qua một chiếc cầu thang được bao bọc bởi hàng trăm chiếc đèn lồng cỡ nhỏ.

Quán có nhiều không gian tùy theo nhu cầu thực khách.

Dù đi theo nhóm, hoặc đi một mình, bạn vẫn có một khoảng không cho riêng mình. Với nhóm đông người, những căn phòng lớn có chỗ ngồi rộng rãi là lựa chọn hợp lý. Còn nếu đi một mình, khách vẫn có thể chọn cho mình những chiếc bàn nhỏ, ghế cao như trong những quán bar, để đọc một quyển sách hoặc nghe nhạc.

Nơi đây thích hợp cho những ai thích không gian yên tĩnh, có thể đến ngồi làm việc, đọc sách, tán gẫu với bạn bè.

Quán có ban công thoáng mát, là nơi được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ngồi đây có thể hóng gió hoặc phóng tầm mắt xuống con phố nhộn nhịp xe cộ bên dưới.

Tuy nằm sát mặt đường, quán khá yên tĩnh bởi xung quanh được bao phủ bằng hàng rào cây tre tách biệt với không gian động ở bên ngoài.

Menu của quán khá đầy đủ với cà phê, đá xay, nước ép, trà và sinh tố. Hương vị của món trà đào không đặc sắc, vị ngọt gắt. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, niềm nở với khách hàng. Giá đồ uống giao động từ 30.000-55.000 đồng.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới