Thứ tư, 27/10/2021, 00:00 (GMT+7)

Quán cà phê hút khách nhờ trò tách kẹo 'Squid Game'

Hà NộiĂn theo trào lưu trong phim 'Squid Game', một quán cà phê ở quận Ba Đình bán kẹo đường cho khách tách tại quán.

Trò chơi tách kẹo đường (dalgona) nổi lên như một hiện tượng sau khi bộ phim 'Squid Game' nổi tiếng toàn cầu hồi tháng 9. Người xem trên khắp thế giới không chỉ chia sẻ công thức tự làm dalgona, bán đồ làm kẹo mà các hàng rong, quán cà phê... cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng.
Gần một tháng trở lại đây, quán cà phê ở quận Ba Đình thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày vì là nơi đầu tiên tại Hà Nội có trò chơi tách kẹo giống trong phim.

Sau hơn một giờ đi xe máy gần 20 km từ Hoài Đức, Thư Và Dương (18 tuổi) có mặt tại quán cà phê. Thư nói biết quán có trò chơi tách kẹo này qua mạng nên lên nội thành thử chơi.

Dương (áo xanh) và Thư (áo trắng) mua hai kẹo một hình sao, một hình trái tim, giá 58.000 đồng. Mất gần 10 phút để tách, kẹo của Dương không may bị vỡ trong khi Thư tách thành công được hình trái tim.

“Trò chơi này khá thú vị, em xem phim thấy hồi hộp lắm, lần đầu được chơi lại càng hồi hộp. Tìm thấy quán có trò chơi này em phải qua thử ngay. Kẹo hơi giòn nên khó tách, lần này không được có thể em sẽ quay lại vào lần sau”, Dương nói.

Cùng đến chơi tách kẹo như Dương và Thư, Hà và Anh (cùng 17 tuổi ở Cầu Giấy) tìm đến để thử sức với trò chơi tách kẹo. Cả hai chọn hình khó nhất trong quán để tách là hình gấu. Ngồi tỉ mẩn dùng kim tách, sau 2 phút chiếc kẹo của cả hai đều vỡ. Nhìn kẹo vỡ thành 4, 5 mảnh, Hà cười to vì nếu trong phim thì đã bị loại bỏ. “Em chọn hình gấu vì nó dễ thương nhưng khó quá, mới tách đã vỡ”, Hà nói.

Không chỉ Hà, Dương hay Thư và Anh trong quán cà phê nhỏ trên đường Phạm Huy Thông, có 5-6 nhóm khác ngồi tỉ mẩn tách từng cái kẹo. Nhiều bạn cho biết phải quay lại đây hai đến ba lần vì những hôm trước đến quán đã bán hết kẹo.

Chị Vân, chủ quán, cho biết bắt đầu bán kẹo từ ngày 15/10, khi quán cà phê cho phép ngồi tại chỗ. "Thời điểm ấy, phim 'Squid Game' vẫn đang hot. Trò chơi tách kẹo thành trend, nhiều bạn trẻ tự làm nhưng không biết cách đều thất bại", chị Vân nói và cho biết nhiều lần đi du lịch tại Hàn Quốc, chứng kiến người ta đổ kẹo, lại có bạn là người Hàn dạy làm nên chị lên ý tưởng làm kẹo bán trong quán.

Chị Vân tìm mua khuôn. Trong vài lần chọn mua khuôn đổ kẹo trong nước làm thử, chiếc kẹo làm ra dầy, dễ vỡ, khó tách lại không đẹp mắt. Chị nhờ người bên Hàn Quốc tìm mua khuôn làm kẹo chuẩn gửi về Việt Nam. Khuôn về, chị mua nguyên liệu, nhờ bạn người Hàn dạy đổ kẹo. Chị Vân kể từ lúc lên ý tưởng đến khi thành công là một quá trình dài. Dù nhiều lần xem đổ kẹo, có bạn dạy cho, khi chị bắt tay làm vẫn gặp nhiều khó khăn.

“Tay bỏng, nổi bọng nước vì đường nóng bắn lên, hàng trăm kẹo phải đổ đi khi làm xong đóng gói thì tự vỡ vụn. Kẹo làm ra cái méo, cái tròn, cái to, cái nhỏ hình thù xấu đến mình nhìn cũng không ưng được”, chị Vân kể về những ngày đầu làm kẹo. Mất hàng chục cân đường, nhiều bình gas, nhiều đêm thức trắng, chị mới cho ra mắt được loại kẹo ưng ý nhất.

Mỗi ngày, chị Vân đứng từ 9 đến 17h để đổ kẹo. Mỗi lần, chị làm được ba chiếc. Kẹo bắt buộc phải làm trên bếp lửa, không thể dùng bếp từ và phải canh độ nóng của lửa, đặc của kẹo, tầm nào đủ nguội để ấn khuôn. Có hôm chị không kịp ăn cơm vì khách mua quá đông.

“Những ngày trong tuần, quán bán từ 100 đến 150 chiếc kẹo nhưng cuối tuần số lượng tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba. Có lần tôi phải từ chối bán vì không còn sức làm, nhiều người hỏi mua đến 600 cái”, chị Vân nói và cho biết từ ngày làm kẹo, chị bán được hơn 3.000 chiếc. Những đơn đặt ngoài trung bình 500 đến 600 cái. Khách đến quán chơi có người mua 10 cái vì tách mãi không được.

Hiện quán chị Vân bán kẹo với 7 hình (sao, mặt trăng, con gấu, tam giác, hình tròn, trái tim và chiếc ô). Sắp tới, chị sẽ cho ra mắt kẹo hình chữ với độ khó cao hơn để phục vụ các bạn trẻ.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới