Thứ sáu, 10/3/2023, 01:13 (GMT+7)

Quán cà phê giường nằm, gắn camera ở Hà Nội

Những buồng nhỏ có đầy đủ tiện nghi, khách vừa uống nước, làm việc và ngủ tại chỗ.

Khoảng nửa năm nay, quán cà phê nằm trong ngõ Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang là điểm dừng chân quen thuộc của giới trẻ, dân văn phòng, trải nghiệm mô hình cà phê giường nằm.

Những quán cà phê giường nằm kiểu này ngoài phục vụ đồ ăn, thức uống, còn cho khách thuê chỗ nghỉ ngơi trong các buồng riêng, có sắp xếp giường nằm.

Quán gồm 5 tầng, trong đó tầng một là quầy pha chế và bàn ghế ngồi cho khách sử dụng khi gọi đồ ăn, thức uống, không bị giới hạn thời gian.

Quán được thiết kế theo mô hình 'nhà trọ hộp diêm' của Hàn Quốc. Những căn phòng giống như giường tầng, tùy vào diện tích mỗi phòng có thể chứa 2-4 người.

Quán có nhiều gói dịch vụ cho khách sử dụng, với hoá đơn dưới 100.000 đồng giới hạn dùng trong một giờ; từ 100.000 đồng sử dụng trong hai giờ và hóa đơn từ 150.000 đồng giới hạn trong ba giờ.

Nếu du khách muốn tiếp tục sử dụng phòng khi hết thời gian, chỉ cần gọi thêm đồ ăn, thức uống hoặc phụ phí 40.000 đồng/giờ.

Mỗi buồng rộng khoảng 4m2, được trang bị những tiện ích đầy đủ như rèm, bàn, đèn, gối, khăn giấy, nệm cho khách có thể ngả lưng tại chỗ và có camera giám sát riêng.

'Quán theo mô hình mới nên tôi muốn đến trải nghiệm thử. Ngồi đây vừa học tập, làm việc nếu mệt quá có thể nằm nghỉ ngơi tại chỗ. Tôi nghĩ việc lắp camera trong buồng khá hay, khi mình xảy ra vấn đề gì đó như để quên đồ thì có thể dễ dàng tìm lại', Lê Hồng Ngọc (nhân viên hành chính) cho biết.

Minh Ánh (quận Bắc Từ Liêm) cùng người bạn tới quán cà phê có giường nằm để trải nghiệm. Đây là lần đầu tiên cả hai đến một quán cà phê có không gian như thế này. Ánh cho biết cô đánh giá cao không gian yên tĩnh, cảm giác thoải mái, có thể làm việc tại chỗ.

'Ở nhà làm việc với bốn bức tường xung quanh không còn cảm giác mới lạ, khích thích sáng tạo nên tôi muốn tìm không gian mới tạo cảm hứng hơn khi làm việc', Nguyễn Hồng Hạnh (sinh năm 2001) chia sẻ.

Cạnh phòng Thủy, Nguyễn Hồng Hạnh - sinh viên năm ba Đại học Kinh Tế Quốc dân - cũng chọn quán làm chỗ nghỉ ngơi những hôm học cả ngày. 'Tôi là sinh viên thường học cả ngày, vì nhà khá xa tận Long Biên nên không thể về nghỉ trưa. Tôi tranh thử ghé nơi này nghỉ ngơi trước khi trở lại học ca chiều. Điều tôi thích nhất là không gian riêng tư, 3-4 người ngồi nói chuyện thoải mái', Hạnh cho biết.

Đến đây du khách có thể thư giãn, nghỉ ngơi giữa giờ làm, hoặc ngồi uống nước, làm việc trong phòng.

Khi khách sử dụng xong, nhân viên sẽ dọn dẹp ga, chăn gối để đảm bảo không gian luôn sạch sẽ.

Sau khi hết thời gian sử dụng phòng, khách sử dụng bàn ghế bên ngoài như bình thường.

Đến đây, du khách có khá nhiều sự lựa chọn về đồ uống từ cà phê, nước ép, sinh tố đến các loại trà, sữa chua đồng giá 65.000 đồng. Ngoài ra, pizza thập cẩm, bò băm hay hải sản giá 100.000 đồng/phần cũng rất đáng thử.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới