Thứ sáu, 18/2/2022, 08:07 (GMT+7)

Quán ăn chay phục vụ 200 suất miễn phí mỗi ngày

Hà NộiMỗi ngày, quán ăn chay 0 đồng phục vụ 200 suất miễn phí cho mọi thành phần khách.

Quán ăn chay 0 đồng, nằm ở đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm mở cửa từ ngày 15/2.

Chị Hoàng Kim Ngọc, 32 tuổi, chủ quán ăn, cho biết quán được mở dựa trên mong muốn của mẹ chị là giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

"Mẹ tôi luôn muốn làm điều gì đó để giúp đỡ mọi người", chị Ngọc nói và cho biết qua quán ăn 0 đồng, chị và mẹ muốn lan tỏa sự yêu thương tới mọi người.

Chị Ngọc cho biết quán bắt đầu làm việc từ 6h, 10h mở cửa đón khách, đóng cửa khi hết hàng. "Quán mở cửa vào các buổi trưa từ thứ hai tới thứ sáu", chị Ngọc nói.

Trong tuần, quán có 5 ngày phục vụ cơm chay với thực đơn như giò, nem, thịt được làm từ nấm. Ngày còn lại, khách được thay đổi khẩu vị bằng phở hoặc bún Huế.

Hiện quán chỉ phục vụ ăn tại chỗ, chưa phục vụ mang về. Mọi chi phí vận hành quán được chị Ngọc lấy từ nguồn thu nhập kinh doanh mỹ phẩm của mình và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Sau ba ngày mở cửa, quán ăn 0 đồng của chị Ngọc đón lượng khách lớn, đa phần là phụ nữ, người già thích ăn chay.

Biết đến quán ăn chay khi đưa con đi mua đồ, chị Hà cùng con trai nhỏ ghé vào gọi hai tô bún Huế. Là người theo đạo Phật, thích ăn chay, chị Hà nhận xét quán nấu ăn ngon, đồ ăn thanh đạm, hợp khẩu vị. "Dù là quán ăn 0 đồng, mọi người phục vụ rất nhiệt tình, quán sạch sẽ", chị nói và cho biết sẽ quay lại khi có thời gian.

Biết đến quán ăn chay 0 đồng qua Facebook, Bùi Thanh Dung (21 tuổi bên trái) và Trần Thị Mai (23 tuổi), sinh viên Đại học Mỹ Thuật ghé quán thưởng thức các món chay yêu thích.

"Hôm nay, quán phục vụ bún Huế, khác với món bún đầy thịt, nhiều mỡ ngoài quán, bún ở đây thanh đạm, ăn vào rất nhẹ bụng", Mai nói. Trong khi đó, Dung thích thú với phần nước dùng chua ngọt và phần giò được làm từ nấm.

Là ngày thứ hai đến quán chay ăn, ông Trần Thanh Toan (59 tuổi, quê Nam Định) làm bảo vệ ở tòa nhà cạnh quán, dành nhiều lời khen cho cách phục vụ. Là người đi làm thuê, trong thời điểm dịch phức tạp, lương lậu ít ỏi, nhà ăn 0 đồng này giúp ông Toan tiết kiệm được chi phí cho bữa trưa. "Đồ ăn chay mà ngon lắm, tôi ăn hai hôm rồi, hôm trước là cơm, nay là bún, rất hợp khẩu vị", ông Toan cho hay.

Sau bữa ăn, thay vì trả tiền, thực khách gửi đến quán lời cảm ơn qua những tờ giấy nhớ được gián trên bảng.

Lời cảm ơn của một số vị khách đến quán.

Ngoài quán ăn 0 đồng này, chị Ngọc dự kiến mở thêm nhiều cửa hàng tại các quận huyện khác ở Hà Nội để phục vụ thực khách thích ăn chay.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới