Thứ bảy, 15/4/2023, 13:07 (GMT+7)

Phương Mai mặc sexy dự triển lãm

Bà Rịa - Vũng TàuSiêu mẫu Phương Mai làm MC tiếng Anh và đồng hành họa sĩ - nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Ngân tại họp báo ra mắt triển lãm hội họa, chiều 14/4.

Phương Mai (phải) cùng diễn viên Trần Anh Huy dẫn dắt họp báo triển lãm 'Fairytail Garden' ('Vườn thần tiên'), tại một khách sạn 5 sao ở Vũng Tàu. Phương Mai khoe dáng sexy với crop top và chân váy dài. Cô cùng Nguyễn Hoàng Ngân tiếp đón một vị khách quốc tế đại diện đơn vị đồng hành triển lãm. Sau họp báo, cô cùng họa sĩ - nhà thiết kế thưởng thức từng tác phẩm được trưng bày.

Phương Mai cho biết cô quen thân với họa sĩ - nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Ngân nhiều năm. Lúc cô thi siêu mẫu, Nguyễn Hoàng Ngân ngồi ghế giám khảo và là người có nhiều hỗ trợ cho sự nghiệp thời trang của cô sau này. Bởi vậy khi đàn chị tổ chức triển lãm, cô sẵn sàng làm MC song ngữ. Ngoài buổi họp báo này, cô sẽ dẫn dắt buổi khai mạc triển lãm ngày 18/4. Phương Mai nói đùa cô mong có ngày trở thành nàng thơ, được Nguyễn Hoàng Ngân vẽ chân dung.

Siêu mẫu - MC không dám tự nhận am tường nghệ thuật. Nhưng cô cảm thấy may mắn vì có hai người bác là nhà sưu tập tranh có tiếng. Từ lâu, cô được truyền cảm hứng bởi họ, biết được sưu tập tranh không chỉ là thú vui thưởng thức nghệ thuật, còn là một lĩnh vực đầu tư. Cô tiết lộ sở hữu một tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Hoàng Ngân và sau vài năm, bức tranh đó tăng giá vài lần.

Phương Mai ghi điểm với phong cách dẫn dắt duyên dáng và chất giọng nói tiếng Anh quyến rũ.

Họa sĩ - nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Ngân đến họp báo với đầm pastel tối giản và lối trang điểm mộc mạc. Vẻ nhẹ nhàng, nữ tính của cô đồng nhất trong gu thời trang, phong thái và phong cách hội họa.

Tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Nguyễn Hoàng Ngân theo đuổi công việc thiết kế và kinh doanh thời trang gần 20 năm, đồng thời giảng dạy chuyên ngành này tại Đại học Kiến trúc TP HCM trong 10 năm. Học vẽ từ 6 tuổi, cô duy trì sở thích này trong nhiều năm tháng sau này. Đến một ngày, Nguyễn Hoàng Ngân nhận ra duy nhất lúc cầm cọ vẽ cho cô cảm giác thư thái. Do đó, cô dừng công việc thời trang, toàn tâm toàn ý cho hội họa.

Với nữ họa sĩ, đây là hành trình nhiều thử thách. 'Tôi đam mê hội họa nhưng chọn làm thời trang trước, vì tôi nghĩ con đường đó dễ đi hơn. Khi trở về với hội họa, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, cũng phải mất 5-7 năm mới thực hiện được. Trên con đường đó, tôi học hỏi được nhiều thứ, cũng gặp nhiều khó khăn khiến tôi nghĩ mình phải nỗ lực hơn nữa', Hoàng Ngân chia sẻ ở sự kiện.

'Fairytail Garden' là triển lãm cá nhân thứ hai của Nguyễn Hoàng Ngân, nối tiếp 'Những sắc thái ngọt ngào của ký ức' năm 2017. Các tác phẩm lần này như cuộc chơi với màu sắc của nghệ sĩ. Hoàng Ngân cho biết từ thời đại học, cô ý thức mình có năng khiếu về phối màu. Bài thi tốt nghiệp của cô nhận nhiều lời khen cho phần màu sắc và nhận số điểm 9,75. Bước vào hội họa, cô dùng màu một cách bản năng nhưng phát huy được lợi thế cá nhân.

Nhiều bức tranh tại triển lãm gây ấn tượng với bảng màu pastel, mang đến cảm giác bay bổng và nhẹ nhõm. Họa sĩ cho biết cô cũng rất đam mê nghiên cứu chất liệu vẽ, tương tự như nghiên cứu chất liệu thời trang trước đây.

Cô giải thích: 'Tôi tìm hiểu qua nhiều tài liệu tiếng Anh. Tôi thử vẽ trên lụa, giấy dó, toan và nhận ra nhiều sự khác biệt thú vị. Vẽ lên lụa và giấy dó, dù màu rực rỡ thế nào cũng trầm xuống, phai mờ do chất liệu thấm hút. Nhưng điều đó mang lại vẻ mong manh, tinh tế rất hay. Vẽ trên toan thì màu sắc rực rỡ'.

Từng dùng gam màu trầm và cổ điển cho triển lãm trước, Nguyễn Hoàng Ngân hướng đến sắc màu đa dạng ở triển lãm lần này.

Các bức tranh trong cuốn sách 'Câu chuyện Hồ thiên nga hay là Sự tích Hoa thủy tiên' do cô sáng tác được dành riêng một góc trưng bày. Loạt tác phẩm này mang phong cách, gam màu đầy tính thời trang. Họa sĩ không phủ nhận sự nghiệp thiết kế lúc trước ít nhiều ảnh hưởng phong cách hội họa của cô.

Triển lãm kết hợp nghệ thuật sắp đặt với hội họa. Từ ngày khai mạc, một chiếc xe hơi cổ sẽ được chuyển tới địa điểm này để hoàn thiện cho sự kiện.

Sách truyện do Nguyễn Hoàng Ngân chấp bút và vẽ tranh minh họa được giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm. 'Tôi chưa lập gia đình, chưa sinh con nhưng có rất nhiều con. Bạn bè tôi hay gửi gắm tôi làm mẹ nuôi cho các con của họ. Đó là một may mắn đặc biệt của tôi. Tôi viết cuốn sách này dành tặng các em bé của tôi và tất cả các em bé trên thế giới này', cô tâm sự.

Nối tiếp sự kiện này, Nguyễn Hoàng Ngân đang vẽ chân dung một số người đẹp nổi tiếng của Việt Nam và các bạn bè thân thiết của cô. Cô hy vọng sớm được tổ chức triển lãm tranh chân dung.

'Quý ông tia chớp' Trần Anh Huy thưởng thức một tác phẩm của Nguyễn Hoàng Ngân.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới