Thứ năm, 11/11/2021, 12:18 (GMT+7)

Phương Mai bị lưng phẳng vì bế con sai tư thế

MC Phương Mai tích cực vật lý trị liệu để cải thiện chứng lưng phẳng do bế con sai tư thế.

Phương Mai cho biết cô bị hội chứng lưng phẳng chủ yếu do ngồi nhiều, bế con sai tư thế trong thời gian dài. Hội chứng này khiến mất cân bằng cơ thể vì cơ mặt trước quá phát triển còn cơ mặt sau yếu, trường hợp dễ gặp ở chị em sau sinh.

Cô phát hiện mình bị hội chứng này khoảng 10 tháng trước và khắc phục bằng cách luyện tập. Trong thời gian giãn cách xã hội, cô tập ở nhà hàng ngày và nhận thấy tình trạng mất cân bằng cơ dần dần được cải thiện. Cô biết đây là quá trình mất thời gian, đòi hỏi sự kiên trì.

Mục tiêu của Phương Mai không phải giảm cân, giảm mỡ hay tăng cơ mà chủ yếu lấy lại sự cân bằng của cơ bắp.

Từ khi kết thúc giãn cách xã hội, Phương Mai tìm đến sự giúp đỡ của huấn luyện viên, chuyên gia vật lý trị liệu để lên lộ trình tập luyện nghiêm túc 3 buổi/tuần.

Với hội chứng lưng phẳng, cô không sử dụng tạ nặng mà tập trung bài tập body weight, sử dụng dây kháng lực, bóng hơi… Các động tác giúp tăng sức dẻo dai của cơ thể, đồng thời làm săn chắc phần cơ mặt sau như lưng, mông, đùi sau.

Nữ MC khuyên chị em tập môn gì cũng cần có chế độ tập và nghỉ ngơi điều độ, cân bằng để tránh gây chấn thương.

Cô lưu ý mọi người nên khởi động trước buổi tập, giãn cơ khi kết thúc và đừng quá sốt ruột ép cân mà đẩy mình vào chế độ luyện tập, dinh dưỡng quá khắc ngiệt vì điều đó không bao giờ mang lại hiệu quả.

Trở lại với cuộc sống bình thường sau giãn cách xã hội, Phương Mai bận rộn với lịch làm MC truyền hình và quảng cáo.

Phương Mai sinh năm 1991 tại Hà Nội, từng tham gia nhiều sân chơi nhan sắc và đạt được một số thành tích như top 10 Asian Super Model (2009), giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012. Không chỉ là gương mặt sáng giá trên sàn catwalk, cô còn lấn sân phim ảnh với một số tác phẩm 'Âm mưu giày gót nhọn', 'Chung cư ma'… Tuy nhiên vài năm trở lại đây, cô chuyển hướng phát triển công việc MC. Cô kết hôn và có con trai đầu lòng cùng năm 2019.

Ảnh: Nguyễn Phát

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới