Chủ nhật, 29/3/2020, 08:35 (GMT+7)

Phun khử khuẩn Bệnh viện Bạch Mai

Hà NộiTối 28/3, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai.

Binh chủng Hóa học đã huy động 70 cán bộ, chiến sĩ và 10 xe đặc chủng tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai theo đề nghị từ thành phố Hà Nội.

19h, lực lượng binh chủng bắt đầu quá trình khử trùng Bệnh viện Bạch Mai từ cổng chính tại số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa. Trước đó 2 tiếng, lực lượng quân đội và công an đã có mặt giữ an ninh trật tự, phân luồng giao thông để đảm bảo công tác khử trùng diễn ra thuận lợi.

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Đại tá Phạm Xuân Hưng, Phó tư lệnh Binh chủng Hóa học, cho biết trưa 28/3, ngay khi nhận lệnh, đơn vị đã cử trinh sát tổ chức thực địa và xây dựng phương án, tính toán lực lượng, phương tiện lẫn hóa chất.

Xe đặc chủng có tên Trạm tiêu tẩy đa năng do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất lần đầu tiên được sử dụng. Thiết bị lắp đặt trên xe có dạng ống, phần đầu là các vòi phun sương được kết nối với quạt công suất lớn để phun hóa chất tiêu tẩy ra môi trường.

Tối cùng ngày cán bộ, chiến sĩ chuyên trách thuộc các đơn vị của Binh chủng Hóa học, gồm: Trung tâm Hành động quốc gia xử lý chất độc hóa học và môi trường, Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa chất độc - phóng xạ - hạt nhân miền Bắc và Tiểu đoàn 905 đã có mặt, trang bị đồ bảo hộ để thực hiện nhiệm vụ.

Toàn bộ khuôn viên bên trong bệnh viện, hành lang, bề mặt các nhà cao tầng và khu vực nhà tang lễ được phun hóa chất khử trùng.

Bên ngoài bệnh viện, khu vực đường Giải Phóng cũng được phun khử khuẩn.

Quá trình khử trùng được diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ. 

Trước đó, Bộ Y tế đã quyết định cách ly toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai, không cho phép người ra vào. Sáng 29/3, Bộ Y tế ghi nhận 16 ca Covid-19 liên quan Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng đón tiếp bệnh nhân. Gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng không được xuất viện về cộng đồng cho đến khi xét nghiệm âm tính. 

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới