Thứ ba, 26/2/2019, 08:06 (GMT+7)

Phóng viên trùm chăn, mặc áo mưa chờ tàu Kim Jong-un

Hàng trăm phóng viên nước ngoài và Việt Nam trắng đêm dưới mưa lạnh chờ đón đoàn tàu bọc thép của nhà lãnh đạo Triều Tiên vào ga Đồng Đăng.

Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) giăng cờ hoa trước giờ đón đoàn tàu chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

Tỉnh Lạng Sơn dựng nhà bạt để phục vụ báo chí tác nghiệp. Ảnh: Hữu Khoa.

Tiết trời khu vực biên giới về đêm khoảng hơn 10 độ, rét buốt và có mưa phùn. Một phóng viên Hàn Quốc mang theo chăn để chống lại giá lạnh. Ảnh: Hữu Khoa.

Trong đêm, ánh mắt của các phóng viên luôn hướng về phía nhà ga chờ tín hiệu của đoàn tàu bọc thép đặc biệt. Ảnh: Hữu Khoa.

Nhiều thang gấp được các phóng viên bố trí sẵn sàng từ chiều cùng ngày để giữ vị trí tác nghiệp. Ảnh: Hữu Khoa.

Ngay khi trời ngớt mưa, các phóng viên túc trực sẵn bên thang và các thiết bị của mình để có thể tác nghiệp bất cứ lúc nào. Ảnh: Hữu Khoa.

Gần 6h sáng, mưa phùn trở lại nhưng không phóng viên nào rời vị trí 'trực chiến'.

Trong khi đó, bên trong ga Đồng Đăng, hai hàng lính đứng dọc đường ray. Thảm đỏ được trải theo lối đi danh dự từ chân ray để đón chào nhà lãnh đạo Triều Tiên và đoàn tùy tùng. Ảnh: Giang Huy.

Các nữ cảnh sát giao thông cùng hàng trăm học sinh các trường THCS ở Đồng Đăng cầm theo cờ Việt Nam, cờ Triều Tiên đứng dọc hai bên đoạn đường dài hơn 200 m từ ngã ba dẫn vào nhà ga Đồng Đăng. Ảnh: Giang Huy.

Đánh giá phiên bản mới