Thứ bảy, 7/8/2021, 18:49 (GMT+7)

Phong cảnh tựa hình nền Windows dọc đường cao tốc ở Trung Quốc

Cao tốc Duku chạy xuyên qua những thảo nguyên xanh mát, sông băng, vách núi, khung cảnh đẹp thu hút đông du khách.

Ngày 4/7, đường cao tốc Duku dài khoảng 561 km hoạt động trở lại, thu hút sự chú ý của dân mê xê dịch Trung Quốc. Cung đường kéo dài từ trạm thu phí Dushanzi đến huyện Kuqa (Tân Cương), được mệnh danh là một trong những đường cao tốc đẹp nhất Trung Quốc vì chạy qua nhiều cảnh quan hùng vĩ. Ảnh: Kalidas Kang.

Đường cao tốc đẹp nhất Tân Cương
 
 
Cao tốc Duku ở Tân Cương. Video: Xinhua.

Phần lớn đường Duku nằm ở độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển nên thường bị băng tuyết bao phủ trong ít nhất nửa năm. Vì lý do an toàn, đường sẽ bị đóng cửa tầm 6 tháng và mở trở lại khoảng cuối tháng 6 hàng năm tùy vào điều kiện thời tiết. Năm ngoái, Duku ngừng hoạt động từ tháng 10 kéo dài đến tháng 7 năm nay. Ảnh: Guida.shen.

Tuyến đường băng qua những thảo nguyên xanh ngắt tận chân trời khiến nhiều người liên tưởng đến hình nền đồng cỏ quen thuộc của hệ điều hành Windows. Cảnh sát địa phương đã tổ chức một buổi livestream kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ tại 4 điểm trên đường để người xem chiêm ngưỡng những cảnh quan khác nhau, bao gồm: rừng cây, sông băng và đồng cỏ. Buổi phát trực tiếp này thu hút hơn 800.000 khán giả theo dõi. Ảnh: Drunkv5.

Một khúc cua của Duku lúc vừa thông xe không lâu. Theo thông báo của sở cảnh sát Karamay đăng trên Wechat hôm 5/7, ít nhất 10.000 ôtô đã thông trạm thu phí Karamay (huyện Dushazi), điểm xuất phát nằm ở phía Bắc cao tốc Duku tại Tân Cương. Đa phần đều là du khách đang chuẩn bị cho chuyến road trip. Ảnh: Abeastinside.

Đến đoạn vắng, khách du lịch có thể dừng xe chụp hình thoải mái. Thậm chí, du khách còn được phát đồ ăn nhẹ như dưa hấu và nước đóng chai tại các trạm nghỉ dọc đường cao tốc. Ảnh: Judy.ss.

Dọc đường bạn có thể nghỉ chân tại các lều du mục, trò chuyện với người bản xứ. Do không thể du lịch nước ngoài nên lượng khách năm nay càng đông. Ngay từ tháng 4, nhiều người đã rục rịch lên kế hoạch khám phá Duku. Chủ đề chuẩn bị cho các chuyến road trip vào tháng 7 trở nên khá hot trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Rheasong.

Một đoạn cao tốc ngang qua hồ nước xanh ngọc lục bảo đẹp như tranh. Nó cũng thu hút lượng lớn người đi xe đạp địa hình. Thông thường, tùy vào thể lực mà một người đi xe đạp sẽ mất khoảng 6-8 ngày để chinh phục hết cao tốc Duku. Ảnh: Linjuba.

Hay có những đoạn băng qua núi đá như Grand Canyon trứ danh. Chọn bất kỳ góc nào bạn cũng có thể chụp những bức ảnh với hình nền đẹp. Ảnh: Herorangel.

Du khách check in khu du lịch thắng cảnh Nalati, một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất Tân Cương nằm trên đường cao tốc Duku. Thời điểm tham quan lý tưởng là vào mùa hè, thu, khi những đỉnh núi, hẻm núi sâu và rừng tạo nên khung cảnh đẹp tựa cổ tích. Ảnh: Olivia_wbq.

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới