Thứ ba, 24/10/2023, 08:14 (GMT+7)

Phố đi bộ kiểu châu Âu hút giới trẻ Hà Nội đến 'sống ảo'

'Châu Âu thu nhỏ' nằm ở quận Thanh Xuân đang trở thành điểm check in mới cho giới trẻ và du khách tại Hà Nội.

Phố đi bộ Hang thỏ dài khoảng 200 m ở đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) mang phong cách tân cổ điển châu Âu đang là điểm chụp ảnh hấp dẫn được giới trẻ ghé đến trong thời gian gần đây.

Tuyến phố này hoạt động định kì các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, từ 16h30 - 22h30.

Đa phần người đến vui chơi là giới trẻ và nhóm gia đình đưa con em đến thư giãn.

Một nhóm bạn trẻ tổ chức buổi biểu diễn nhảy Kpop với vũ đạo uyển chuyển, lôi cuốn, màn trình diễn thu hút sự chú ý của đông đảo người tham quan.

Xung quanh phố đi bộ đặt khoảng 15 gian hàng ẩm thực chủ yếu bày bán các loại thức uống và đồ ăn nhanh như bánh đồng xu phô mai, thịt xiên nướng, kem cuộn...

Khu vực chú thỏ khổng lồ cao 7 m là địa điểm chụp hình yêu thích của khách tham quan. Nơi đây, các bạn trẻ đến check in đông, từng người phải thay phiên nhau vào chụp ảnh, tạo dáng đủ kiểu để có những tấm hình đẹp cho riêng mình.

Nhiều bạn trẻ hào hứng 'sống ảo' với phố đi bộ mới. Ngọc Mai, 25 tuổi ở quận Cầu Giấy, bày tỏ sự hào hứng khi lần đầu tiên đến đây. 'Tôi lướt mạng xã hội vô tình thấy đoạn video giới thiệu về khu này. Nơi đây đẹp hơn tôi nghĩ khá nhiều, chỉ cần giơ máy lên là có nhiều ảnh chất lừ', Mai nói.

Người dân và du khách thoải mái chụp ảnh, vui chơi khi nơi này không bán vé tham quan hay hạn chế khách ra vào.

Chiếc xe bán hàng lưu động được trang trí phong cách mèo Hello Kitty nhận được nhiều sự yêu thích của giới trẻ.

Các trạm điện thoại công cộng màu đỏ - biểu tượng quen thuộc trên các đường phố tại Anh - được đặt dọc con phố này.

Một nhóm nhảy gồm nhiều bạn trẻ đến con phố để quay hình. Họ đầu tư trang phục kỹ lưỡng, máy móc chuyên nghiệp, nhảy hiện đại trên nền nhạc Body shaming, khiến nơi đây thêm phần nhộn nhịp.

Nguyễn Thị Hương (sinh năm 2000) cùng bạn lặn lội gần 20 km từ Gia Lâm (Hà Nội) đến đây để chụp ảnh. 'Tôi chủ yếu check in, đăng ảnh lên mạng xã hội. Các góc trong khu phố đều có thể tạo nên những bức ảnh bắt mắt', Hương cho biết.

Dọc con phố là những ngôi nhà đủ màu sắc rực rỡ, được trang trí theo phong cách phương Tây, khiến du khách cảm giác như đang lạc giữa trời Âu.

Vào dịp cuối tuần nơi đây đều đông kín người. Giá vé gửi xe là 5.000 đồng mỗi lượt.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới