Thứ ba, 4/4/2023, 10:00 (GMT+7)

Phim 'Thử thách cuộc đời’ lên sóng kênh THVL1

Phim truyền hình "Thử thách cuộc đời" do Trương Dũng đạo diễn, lên sóng đài THVL 1 từ ngày 6/4.

Phim do Trương Dũng đạo diễn, phát sóng lúc 20h thứ hai đến thứ bảy trên THVL1, từ ngày 6/4/23. Anh có 30 năm trong nghề, nổi tiếng với nhiều dòng phim - từ tâm lý xã hội, hình sự đến tình cảm. Các tác phẩm của Trương Dũng thường khai thác đề tài về thân phận người miền Tây như Sông dài, Dòng nhớ, Mẹ ghẻ.

Thử thách cuộc đời xoay quanh hành trình lập nghiệp, tìm kiếm tình yêu của cặp anh em sinh đôi khác trứng - Nghĩa (Thanh Thức) và Nhân (Thanh Duy), cháu ngoại bà Sáu (NSƯT Phi Điểu) bán chè ở xóm lao động nghèo. Đạo diễn tiết lộ Nghĩa tốt bụng, thích vươn lên bằng chính sức mình, trong khi đó Nhân nhiều tham vọng, thủ đoạn sau vẻ ngoài thư sinh.

Biến cố bắt đầu khi bà Nga (NSƯT Hạnh Thúy) - mẹ của cặp sinh đôi - quay về sau 20 năm trốn nợ. Bà Nga tiết lộ Nghĩa là con ruột của bà, còn Nhân là con bà Hiền - bạn thân thuở thiếu thời, tuy nhiên chính bà cũng không biết chính xác trong hai đứa trẻ, ai là con mình. 26 năm trước, ông Phước (Quang Khải) yêu bà Hiền nhưng bị mẹ cấm cản vì không môn đăng hộ đối.

Bà Hiền bụng mang dạ chửa nương nhờ bà Nga - hồng nhan cũng trải qua nhiều truân chuyên khi chồng làm ăn thất bại, mất tích, để lại cho vợ số nợ lớn. Tiếp đó, bà Hiền sinh khó qua đời. Vì bị chủ nợ truy đuổi ráo riết, bà Nga nhờ người đưa hai bé về cho mẹ - bà Sáu - chăm sóc, rồi bỏ đi biệt xứ. Vốn nhân hậu, sợ cháu tủi thân vì mồ côi, bà nói dối cả hai sinh đôi khác trứng.

Tuy nhiên, lúc hai bé chào đời, bệnh viện bị cháy dẫn đến biến cố trao nhầm con. Bà Nga nghĩ Nhân mới là con ruột mình. Nhân lợi dụng điều này, nhờ bà Nga giúp mình thực hiện nhiều việc sai trái, hãm hại cả Nghĩa. Ngay khi biết bản thân bị lừa, bà Nga lập tức bị Nhân sát hại bịt đầu mối.

Khi nhận lại ông Phước, một bước trở thành con trai cả đại gia giàu có cũng là lúc Nhân trượt dài trong tham vọng, không từ thủ đoạn để giữ vững vị trí của mình. Anh tiếp tục ngộ sát Hải (Hữu Lộc), hại chết ân nhân cưu mang mình hòng che giấu tội ác. Ngoài ra, Nhân còn phụ bạc Vy (Phương Hằng) để theo đuổi, cưới Hương (Văn Phượng) - người yêu của Nghĩa.

Vì hận Nhân hại chết cha mình, Vy đã phẫu thuật gương mặt bị hủy, khai tên giả là Yến (Tú Vi), quay về báo thù người yêu cũ, khiến anh trắng tay. Nghĩa cũng là con cờ trong kế hoạch của cô.

Đạo diễn Trương Dũng các tập phim lần lượt giải đáp các câu hỏi: Nghĩa sẽ phản ứng ra sao trước những âm mưu, hãm hại của Nhân; tiếp tục im lặng hay tìm cách vạch trần tội ác; kết cục của Nhân thế nào?

Thử thách cuộc đời có sự góp mặt của dàn diễn viên kỳ cựu như NSƯT Phi Điểu, NSƯT Công Ninh, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Trịnh Kim Chi.

Bên cạnh đó là dàn sao quen mặt với khán giả gồm Thanh Thức, Thanh Duy, Tú Vi, Phương Hằng, Văn Phượng, Lyna Trang, Thanh Hiền, Hà Trí Quang, Bùi Công Danh.

Vạn Phát (ảnh: THVL1)

Đánh giá phiên bản mới