Nhà sản xuất Hoàng Quân cho biết hơn 50 set đồ may riêng cho các nhân vật chính, số còn lại phục vụ dàn nhân vật phụ và quần chúng. Thách thức lớn với đoàn phim là số lượng diễn viên quần chúng đông đảo, có những đại cảnh lên đến 200 - 300 người. Nhân vật trong phim cũng thuộc nhiều đối tượng, từ dân quê đến gia đình lý trưởng, quan lại, thái giám, thị vệ, cung nữ, thái tử, thái tử phi... Do đó, dự án đòi hỏi sự đầu tư lớn hơn về phục trang so với hai phim Tết ở làng Địa Ngục và Kẻ ăn hồn cùng êkíp sản xuất năm ngoái.
Theo đạo diễn Trần Hữu Tấn, đoàn phim đặt tiêu chí phục trang gần với hình dung của mọi người về truyện cổ tích Tấm Cám, nhưng đồng thời phải mới lạ và sáng tạo. Phim sử dụng nhiều kiểu áo trong văn hóa dân gian Việt Nam gồm tứ thân, ngũ thân, giao lĩnh, viên lĩnh, đối khâm...
Không chỉ dừng lại ở kiểu dáng của cổ phục, tổ phục trang còn chú ý cách mặc đúng; các chất liệu, màu sắc phù hợp từng giai cấp cụ thể và tiệm cận với thời kỳ bộ phim lựa chọn. Các phụ kiện hài, guốc hay việc tầng lớp nào phải mang chân không trong phim cũng được lưu ý.
Một số cảnh trong phim cần những bộ trang phục đặc biệt. Ví dụ ở phân đoạn thái tử rước Tấm về cung, trang phục thái tử và Tấm phải thể hiện được không khí trang trọng của buổi lễ cũng như địa vị hoàng tộc. Đây là hai bộ trang phục khiến êkíp tốn nhiều thời gian và công sức để thực hiện nhất, vì độ công phu và chi tiết từ những thứ nhỏ nhất như họa tiết thêu trên áo vừa phải mang dấu ấn nhân vật, vừa phải đáp ứng tiêu chí về địa vị người mặc.
Bộ lễ phục thái tử phi Rima Thanh Vy khoác lên lấy cảm hứng từ trang phục của một hoàng hậu thời Lê Trung Hưng, với tổng quan kín đáo cùng nhiều lớp áo, bên trong là áo giao lĩnh, khoác ngoài đối khâm, trên vai là vân kiên và phần dưới là tế tất với thường. Trang sức của Tấm gồm nhiều trâm cài và kim hoa chạm khắc công phu bằng vàng, khăn nhiễu với ngọc bội tượng trưng cho sự uy quyền của phụ nữ quý tộc xưa.
Trang phục lý trưởng của Hai Hoàng (Quốc Cường) lấy cảm hứng từ hình ảnh được lưu lại trong sử liệu về một hương lão thời Nguyễn, với các chi tiết nón, gậy, đôi dép cùng thời kỳ. Ngoài ra, các trang phục khác trong phim còn được lấy cảm hứng từ cách phối màu đặc trưng trong một số tranh dân gian tiêu biểu như tranh Đông Hồ, tranh làng Sình.
Phần phục trang của phim do chuyên gia phục trang Nabongchua thực hiện, với thiết kế của họa sĩ Duy Văn và tư vấn từ nhà nghiên cứu sử học Phan Thanh Nam (Ấm Chè). Quá trình làm phục trang trải qua ba giai đoạn.
Đầu tiên, đạo diễn Trần Hữu Tấn và họa sĩ Duy Văn tạo ra bản phác thảo từ những nghiên cứu và ảnh tham khảo cổ phục. Sau đó, hình ảnh phác thảo được gửi tới nhà nghiên cứu sử học Phan Thanh Nam để có những nhận xét, góp ý. Cuối cùng, trang phục sẽ được chuyển cho giám đốc trang phục của phim - nghệ sĩ Nabongchua - để thực hiện. Yếu tố màu sắc cũng được đạo diễn tính toán cho phù hợp khi lên hình với máy quay, ánh sáng, cũng như phản ánh tính cách nhân vật.
Mang nhiều chi tiết khác biệt so với truyện gốc, phim Con Cám hé lộ quá khứ khiến dì ghẻ (Thúy Diễm) trở nên độc ác. Trong khi Cám (Lâm Thanh Mỹ) từ nhỏ mang gương mặt biến dạng, bị hắt hủi và xem như kẻ bị yểm lời nguyền. Những hiện tượng quỷ dị trong làng gieo rắc bi kịch cho các nhân vật. Phim còn có các diễn viên: Hải Nam (vai thái tử), NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Ngọc Hiệp, Mai Thế Hiệp, Thiên Tú, Trần Doãn Hoàng... Phim ra rạp từ 27/9.
Phong Kiều