Thứ ba, 22/8/2023, 10:07 (GMT+7)

Phạm Phương Thảo khóc khi nhắc đến bố mẹ

Ca sĩ Phạm Phương Thảo không kìm được nước mắt khi nhắc đến bố mẹ trong buổi họp báo giới thiệu MV 'Cõng mẹ về trời' chiều 21/8.

Phạm Phương Thảo nói cô có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng đôi khi rất yếu đuối. Mất mát to lớn khi hai người thầy Quý Dương và An Thuyên qua đời khiến cô vô cùng sợ hãi. Cô ám ảnh vì nghĩ một ngày nào đó cha mẹ sẽ rời bỏ mình.

"Khi đó, tôi quyết tâm không cho phép mình yếu đuối, lo lắng, sợ hãi mà nghĩ phải sống thế nào để cha mẹ hạnh phúc, yên tâm. Tôi cố làm mọi điều để không phải nuối tiếc điều gì khi cha mẹ vẫn còn", nữ ca sĩ nói.

Nữ ca sĩ khóc nấc lên thành tiếng rồi nói: "10 năm nay, tôi làm gì cũng nghĩ đến cha mẹ trước tiên. Nhiều lần tôi nói rằng cha mẹ hãy rộng lượng bỏ qua nếu con làm điều gì khiến cha mẹ không vui. Chúng ta có thể chia lìa nhau, cha mẹ có thể khuất núi mà không được gặp. Nghĩ nhiều rồi dần mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng. Tôi nghĩ con cái nên sống tốt với cha mẹ, để không có gì phải hối hận ngay cả khi nghĩ tới giây phút chia lìa".

Cô phổ nhạc cho bài thơ 'Cõng mẹ đi chơi' để tạo nên bài hát 'Cõng mẹ về trời' cũng vì sự đồng cảm với tác giả. Ca khúc và MV truyền tải tinh thần đạo Phật, sự luân hồi giác ngộ, chia ly nhưng gặp lại chứ không phải mãi mãi chia xa. Nữ ca sĩ ra sản phẩm đúng mùa Vu Lan báo hiếu.

Phạm Phương Thảo nói cô nói ý tưởng làm MV với mẹ và bà cũng là khán giả đầu tiên của MV.

Nữ ca sĩ khiến các khách mời xúc động khi xem MV cũng như trực tiếp nghe cô hát 'Cõng mẹ về trời'. Một số người rơm rớm nước mắt và nói rằng ca khúc khiến họ nghĩ đến cha mẹ.

Có mặt tại buổi họp báo, Nguyễn Ngọc Anh nói cô thích tư tưởng của một người con nghĩ về cha mẹ trong bài hát. Cô luôn ngưỡng mộ những điều tốt đẹp Phạm Phương Thảo làm cho cha mẹ. Nữ ca sĩ còn góp mặt trong buổi biểu diễn tôn vinh đấng sinh thành sau họp báo với tiết mục 'Như mẹ vẫn ru' (Sơn Thạch).

Ngọc Khuê mang đến một sáng tác của Lê Minh Sơn mang tên 'Bà tôi'.

Khánh Linh có những phút xúc động khi hát bài 'Điều không thể mất' do anh trai - cố nhạc sĩ Ngọc Châu - sáng tác.

Nguyễn Thu Hằng thể hiện ca khúc 'Thương ơi lòng mẹ' do Phạm Phương Thảo sáng tác.

Hàng chục ca sĩ nổi tiếng khu vực phía Bắc đến chúc mừng Phạm Phương Thảo ra sản phẩm mới, trong đó có Tấn Minh (bìa trái), Lan Anh (váy hoa).

MV 'Cõng mẹ về trời' của Phạm Phương Thảo
 
 

MV 'Cõng mẹ về trời'

Nguyên An
Ảnh: Vũ Toàn - Bình Quách

Đánh giá phiên bản mới