Chủ nhật, 4/12/2022, 12:49 (GMT+7)

Phạm Hương thuần thục động tác khó trong yoga

Hoa hậu Phạm Hương có thể thực hiện nhiều biến thể khó của động tác trồng cây chuối, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Bên cạnh đam mê với bộ môn golf, gần đây Phạm Hương còn thường xuyên khoe vóc dáng với đủ tư thế khó trong bộ môn yoga.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 tiết lộ mỗi ngày đều dành một tiếng đồng hồ cho yoga nhưng thấy vẫn chưa thấy đủ. Cô hiện có thể thực hiện đủ các biến thể của động tác trồng cây chuối.

Thường xuyên thực hiện bài tập này giúp tăng lượng máu lưu thông lên não, từ đó tăng mức oxy và giải phóng endorphin, tăng cường năng lượng cho cơ thể, giảm mệt mỏi.

Động tác này còn góp phần củng cố sức khỏe hệ tiêu hóa, xương khớp, đặc biệt là vùng lưng, cổ, vai gáy. Quá trình thực hiện tư thế trồng cây chuối đòi hỏi sự tập trung cao độ, nhờ đó học cách điều hòa hơi thở, kiểm soát và cảm nhận cơ thể.

Bên cạnh động tác trồng cây chuối bằng đầu, Phạm Hương còn chinh phục tư thế trồng chuối bằng tay, có tác dụng xây dựng sức mạnh ở vai, cánh tay và vùng cơ lõi. Tư thế này cũng hữu ích cho phần cơ thắt lưng, giúp giữ cột sống ổn định, đồng thời tạo ra sự linh hoạt cho gân kheo.

Tuy nhiên, đây không phải những bài tập phù hợp cho người mới tập hay tự tập luyện một mình. Trước khi thực hiện tư thế đứng bằng đầu, đứng bằng tay... bạn bắt buộc phải khởi động để giãn, mở cơ cũng như điều hòa nhịp thở đồng thời nên có sự hướng dẫn, giám sát của huấn luyện viên để đảm bảo kỹ thuật cũng như sự an toàn.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới