Thứ sáu, 21/10/2022, 11:02 (GMT+7)

Phạm Anh Thư múa với áo dài Vũ Việt Hà

Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Phạm Anh Thư mặc áo dài tinh xảo, 'phiêu' trên sàn diễn giới thiệu bộ sưu tập mới của nhà thiết kế Vũ Việt Hà.

Phạm Anh Thư là vedette cho bộ sưu tập 'Ngày trở về', được trình diễn trong khuôn khổ show 'Bước chân di sản', tổ chức tại Bát Tràng hôm 20/10.

Trên nền phom áo dài cổ năm 1930, Vũ Việt Hà sáng tạo nên mẫu áo dài với tông màu xanh - trắng chủ đạo, lấy cảm hứng từ những hoạ tiết cổ trên men lam thế kỷ 15 đến hiện tại.

Phạm Anh Thư mang đến sự thu hút cho màn trình diễn với cách catwalk uyển chuyển cùng những động tác múa dân gian phối hợp dây tua rua, tôn vinh văn hóa cổ truyền dân tộc.

Bộ sưu tập 'Ngày trở về' của NTK Vũ Việt Hà lấy ý tưởng từ sự phát triển gốm Bát Tràng từ thế kỷ 15-16 cho đến nay. Chất liệu chủ đạo của bộ sưu tập là đũi tằm, tơ sống, tơ tằm ống ả.

Từ các chất liệu mềm mại, Vũ Việt Hà muốn mô phỏng đất nung, men tráng, gốm men với các họa tiết truyền thống, thể hiện nền văn hóa đầy bản sắc của làng gốm Bát Tràng.

Những họa tiết đủ màu sắc trên nền vải tạo điểm nhấn khác biệt cho từng mẫu thiết kế. Các đường nét trên áo đều được thực hiện tỉ mỉ bằng tay.

Bộ sưu tập trung thành với kiểu dáng truyền thống nhưng sáng tạo ở cách xử lý tinh tế các họa tiết, màu sắc hiện đại.

Những chuyến đi thực tế giúp Vũ Việt Hà tìm hiểu sâu sắc về văn hóa của từng dân tộc Việt. Nhờ đó, anh luôn có nhiều ý tưởng thiết kế áo dài mang lại câu chuyện riêng để tôn vinh văn hóa cội nguồn.

'Di sản Việt là vốn liếng và nền móng để tôi phát triển tà áo dài Việt ngày càng đẹp và văn minh. Tôi muốn thông qua bộ sưu tập, mọi người được trở về với cội nguồn những gì quý giá ông cha để lại', Vũ Việt Hà nói.

Bộ sưu tập được trình diễn trong không gian độc đáo của Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt. Các người mẫu catwalk theo hình tròn, khiến người xem thích thú.

NTK Vũ Việt Hà (trái) nổi tiếng với những bộ sưu tập áo dài tinh xảo. Tâm huyết làm nghề của anh là giúp lưu giữ và đưa áo dài đến gần hơn với giới trẻ.

Trang Shaelyn
Ảnh: Trương Gia Huy

Đánh giá phiên bản mới