Thứ năm, 13/5/2021, 10:31 (GMT+7)

Ông xã mừng á hậu Thu Hương bảo vệ luận án Tiến sĩ

TP HCMDoanh nhân Hoài Nam và kiện tướng dance sport Khánh Thi chứng kiến Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, hôm 8/5.

Thu Hương được chồng đại gia tháp tùng tới trường Đại học Thể dục Thể thao TP HCM để bảo vệ luận án Tiến sĩ. 5 năm nay cô miệt mài nghiên cứu đề tài 'Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho vận động viên thể thao thành tích cao của Việt Nam'.

Á hậu Quý bà Thế giới 2011 trình bày luận án trước hội đồng chuyên môn gồm các giáo sư, tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực như khoa học, kinh tế, xã hội... Cô tiết lộ đã hồi hộp pha lẫn xúc động đến muốn khóc khi lên bục trả lời câu hỏi phản biện của các thành viên hội đồng. Được hỏi về tính cấp thiết của đề tài, á hậu chia sẻ câu chuyện của những ngôi sao thể thao Việt Nam một thời sau khi nghỉ thi đấu đã sống rất chật vật, khó khăn, mất phương hướng vì không đủ kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để hoà nhập cuộc sống bình thường sau giải nghệ.
'Để đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp thể thao, các vận động viên có tài năng thiên bẩm được tuyển chọn từ nhỏ chỉ biết luyện tập và tham gia các kỳ thi đấu. Đích của họ luôn là những tấm huy chương vàng nhưng khi đã có được huy chương thì bước kế tiếp là gì để danh hiệu đó có thể đem lại cho họ một cuộc sống sung túc xứng đáng với tài năng của một vận động viên đỉnh cao thì không ai biết cả. Từ trước đến nay chưa có bất cứ một đề tài khoa học nào tìm ra được nguyên nhân và giải pháp của vấn đề này. Nhờ được cô giáo Tiến sĩ Vũ Thị Thu Hương động viên và khuyến khích tôi đã quyết định bước tiếp trên con đường nghiên cứu khoa học và bắt tay vào viết về đề tài này', Thu Hương chia sẻ.

Á hậu được Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quý Phượng (áo trắng) trực tiếp hướng dẫn thực hiện luận án.

Luận án của Thu Hương được đánh giá xuất sắc. Doanh nhân Hoài Nam ôm bó hoa to chúc mừng vợ. Á hậu Quý bà tâm sự, chồng cô quê Quảng Nam và rất giỏi ăn nói, khó ai có thể thắng khi tranh luận với anh. 'Nhờ bao nhiêu năm làm vợ anh mà tôi đã luyện được khả năng lý luận, phản biện trình độ cao, tự tin trả lời các câu hỏi của chuyên gia trong hội đồng chấm luận án. Ngoài ra, sự động viên, ủng hộ của đại gia đình, thầy cô và bạn bè tôi cũng là động lực giúp tôi kiên trì đi hết chặng đường của người làm nghiên cứu khoa học', Thu Hương nói.

Bên cạnh việc bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, hôm 8/5 Thu Hương còn được nhận kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch' do Bộ trưởng bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao tặng. Hoa khôi Thể thao 1995 hạnh phúc ngập tràn.

Kiện tướng dance sport Khánh Thi (phải) và doanh nhân Kim Huyền là hai người bạn thân thiết với Thu Hương đến chung vui với cô. Khánh Thi được mời làm khách kiểm chứng mô hình chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân mà luận án của Thu Hương đề cập.

Khánh Thi là minh chứng cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân thành công và đang sống thoải mái, sung túc dù không còn ở thời kỳ thi đấu đỉnh cao. Thu Hương tiết lộ sắp tới cô và Khánh Thi sẽ cùng nhau thực hiện các chiến lược hỗ trợ những ngôi sao thể thao xây dựng thương hiệu cá nhân và khởi nghiệp kinh doanh từ thương hiệu cá nhân của mình.

Từ trái qua: em trai Nguyễn Ngọc Hoàng, chị gái Nguyễn Thu Trang và Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quý Phượng chụp ảnh cùng vợ chồng Thu Hương. 'Ngày bé tôi hay bị so sánh với chị gái về thành tích học tập. Chị là học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 12, nhiều lần đoạt giải học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố. Còn tôi đi học sớm một năm so với các bạn và phải luôn cố gắng mới đạt học sinh tiên tiến. Thầy cô cứ bảo: 'Sao chị học giỏi thế mà em lại không bằng'. Khi đó tôi đã ước lớn lên được đeo kính cận, làm tiến sĩ cho oách. Phấn đấu mãi giờ mới đạt được ước mơ', Thu Hương kể. Chị gái và em trai của á hậu đều là các CEO thành đạt.

Thu Hương chụp ảnh cùng các thầy cô, bạn bè doanh nhân đã đến cổ vũ cô trong ngày bảo vệ luận án.

Quý bà tặng hoa cảm ơn các thành viên hội đồng chuyên môn. Nghe tin Thu Hương trở thành tân Tiến sĩ, nhiều nghệ sĩ như hoa hậu Ngọc Diễm, hoa hậu Nguyễn Xuân Uyển Nhi, diễn viên Thanh Mai, Lý Hương, Mai Thu Huyền và nhiều doanh nhân, nhà thiết kế, đã gửi lời chúc mừng đến Á hậu Quý bà Thế giới 2011.

Thu Hương bảo vệ luận án tiến sĩ
 
 

Buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ của Á hậu Quý bà Thu Hương

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới