Thứ năm, 9/2/2023, 17:12 (GMT+7)

Ông Kim Jong-un đưa con gái đi xem duyệt binh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên và con gái Kim Ju-ae là tâm điểm chú ý trong sự kiện lớn của quân đội nước này diễn ra tối qua.

Những bức ảnh được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố cho thấy Kim Jong-un mặc áo khoác đen và đội mũ, tham dự cuộc duyệt binh với vợ và con gái.

Nhà lãnh đạo 39 tuổi cười tươi khi được vợ con và các tướng lĩnh tháp tùng.

Kim Jong-un nắm tay con gái bước đi trên thảm đỏ của lễ duyệt binh tại Quảng trường Kim Il Sung, trước hàng nghìn binh sĩ đứng xếp hàng nghiêm chỉnh.

Cuộc duyệt binh chào mừng 75 năm thành lập quân đội Triều Tiên diễn ra sau nhiều tuần chuẩn bị, với sự tham gia của đông đảo binh lính cùng thường dân được huy động để tôn vinh nhà lãnh đạo của họ.

Sự kiện diễn ra tối 8/2 ở thủ đô Bình Nhưỡng mà Kim Jong-un tham dự được cho là phô diễn sản phẩm mới nhất trong kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Theo các chuyên gia, nó có thể là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn và sẽ được đưa ra thử nghiệm trong vài tháng tới.

Vợ con của Chủ tịch Triều Tiên rạng rỡ đứng trên ban công của quảng trường.

Cuộc diễu binh là lần xuất hiện thứ năm trước công chúng của con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Ju-ae. Cô bé được cho là con thứ hai của Kim Jong-un, khoảng 10 tuổi. Một ngày trước đó, Chủ tịch Triều Tiên đưa con gái đến thăm quân đội nhằm ca ngợi sức mạnh 'không có đối thủ' khi được trang bị vũ khí hạt nhân của lực lượng này.

Các nhà phân tích cho rằng quyết định đưa con gái đến các sự kiện công khai gắn liền với quân đội của ông Kim Jong-un là để gửi một tuyên bố với thế giới. Chủ tịch Triều Tiên được cho là không có ý định tự nguyện từ bỏ vũ khí hạt nhân - thứ mà ông coi là sự đảm bảo chắc chắn nhất cho mạng sống của mình cũng như kéo dài thời gian cầm quyền.

Một quan chức từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết còn quá sớm để xác định liệu Kim Ju-ae có phải được chuẩn bị để trở thành nhà lãnh đạo thế hệ thứ tư của Triều Tiên hay không. Quan chức giấu tên đánh giá sự xuất hiện liên tục của Ju-ae trong các sự kiện lớn và được đưa tin rầm rộ trên phương tiện truyền thông là có mục đích. Nó nhằm nâng cao 'lòng trung thành tuyệt đối' của người dân với gia đình Kim.

Tùng Anh (Theo AP)

Đánh giá phiên bản mới