Thứ sáu, 10/4/2020, 00:06 (GMT+7)

Ở nhà mùa dịch, 9X cuồng son môi swatch đủ các màu

Từ một cô nàng xài ké son của mẹ, Phan Ngọc Vy dần đam mê hơn món mỹ phẩm này và đã mua đến hơn 80 cây son với đủ các thương hiệu.

Phan Ngọc Vy, sinh năm 1997, hiện đảm nhận vai trò banquet tại một khách sạn ở Sài Gòn. Cô nàng thú nhận với Ngoisao.net: 'Lúc trước mình chỉ dùng ké cây son với mẹ vì cũng không thích trang điểm gì mấy rồi tình cờ mình có coi mấy video swatch son, từ đó tự nhiên mê kinh khủng. Mình muốn được dùng thử tất cả các hãng để có thể so sánh sự khác nhau về chất son, màu… giữa các hãng". 

Ngọc Vy cho biết bắt đầu 'đắm chìm' vào công cuộc sưu tập son từ tháng 9 năm ngoái với chủ yếu là son nội địa Trung, son Hàn thường có giá thành ở tầm trung. Sau khoảng một tháng cô nàng mới tìm hiểu và mua các sản phẩm high end như Tom Ford, Chanel, YSL… 

Từ cuối năm ngoái đến nay, Ngọc Vy đã mua khoảng hơn 80 cây son, tuy nhiên cô cũng đem tặng người thân và thanh lý bớt một vài sản phẩm không hợp với bản thân nên hiện chỉ còn 66 thỏi son. 

Chia sẻ về kinh nghiệm mua son, Ngọc Vy cho biết cô thường ra trực tiếp gian hàng của hãng tại các trung tâm thương mại để xem màu cũng như thử chất son trước khi 'xuống tiền'. 'Điểm cộng là mình có thể tự test màu thật của son, điểm trừ lá giá thành cũng cao hơn một chút', 9X cho biết. 

Ngoài ra để tiết kiệm chi phí, cô nàng cũng đặt mua hàng xách tay hoặc nhờ bạn bè là du học sinh mua hộ. Tuy nhiên, cách này thường phải chờ đợi khá lâu, có thể hơi mất hứng.

Để tránh mua phải hàng giả, Ngọc Vy thường tìm hiểu kỹ về thương hiệu trước khi mua. 'Hơn nữa, mình thường dựa vào mùi son, hàng authentic có mùi hương, chất son rất đặc trưng, khó nhầm lẫn, ai dùng nhiều ắt sẽ cảm nhận được điều đó. Ngoài ra khi mua trên mạng thì nên để ý thêm về vỏ hộp, vỏ son, thông tin, mã vạch, xuất xứ…'.

Duk Sun 

Ảnh: Phan Ngọc Vy

Đánh giá phiên bản mới