Thứ tư, 22/12/2021, 10:42 (GMT+7)

Nữ trưởng đoàn 'thưởng nóng' iPhone, hàng hiệu cho tuyển Thái Lan

SingaporeTrước trận bán kết gặp tuyển Việt Nam, tối 21/1, bà Madam Pang tặng iPhone, túi xách, đồng hồ đắt tiền cho thầy trò HLV Alexandre Polking khi đội bóng này đứng đầu bảng A AFF Cup 2020.

Tối 21/12 - một ngày sau khi đến Singapore, nữ trưởng đoàn Thái Lan Nualphan Lamsam (còn được gọi là Madam Pang) mang nhiều vật phẩm có giá trị tới khách sạn nơi thầy trò HLV Alexandre Polking đóng quân.

Theo tờ Siamsport, tổng giá trị những món quà Madam Pang mang đến lên tới hơn một triệu baht. Sau khi vượt qua vòng loại AFF Cup, Thái Lan đứng đầu bảng A với bốn trận toàn thắng.

Nữ trưởng đoàn sinh năm 1966 khiến không khí buổi gặp mặt vui vẻ khi tổ chức bốc thăm chọn quà cho các cầu thủ, ban huấn luyện. Tờ báo Thái Lan cho biết Madam Pang hy vọng 'Voi chiến' có tinh thần thoải mái trước trận bán kết được dự báo khó khăn với tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ Thái Lan hào hứng với các món quà trưởng đoàn mang tới sau khi đạt thành tích toàn thắng vòng loại, đứng đầu bảng A AFF Cup 2020.

Madam Pang khoác vai tiền vệ Chanathip Songkrasin khi anh này đọc tên món quà bốc được.

Bà Nualphan Lamsam (tên thường gọi là Madam Pang) được bổ nhiệm làm trưởng đoàn tuyển Thái Lan từ hồi tháng 8. Người đẹp sinh năm 1966 trong một gia đình gốc Hoa giàu có ở Thái Lan. Gia tộc Lamsam là chủ sở hữu của Ngân hàng Kasikorn, một trong những ngân hàng lớn nhất Thái Lan với tài sản ước tính gần 100 tỷ USD.

Bà Nualphan Lamsam hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Muang Thai Insurance, một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu ở xứ chùa vàng. Bên cạnh đó, nữ doanh nhân 55 tuổi còn là Chủ tịch của CLB Port FC - đội bóng đứng thứ ba giải vô địch Thái Lan mùa trước.

Bận rộn với công việc kinh doanh và quản lý các đội bóng, bà Nualphan Lamsam vẫn thường xuyên tham gia chụp ảnh, đóng phim quảng cáo. Fanpage của bà hiện có hơn 1,5 triệu người theo dõi.

Madam Pang là cái tên quen thuộc trong làng bóng đá Thái Lan. Bà từng giữ chức trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan trong hai kỳ World Cup 2015 và 2019. Tại SEA Games 2017, bà là quản lý của đội U22 Thái Lan, giải đấu họ giành huy chương vàng môn bóng đá nam.

Nữ trưởng đoàn Thái Lan bay sang Singapore hôm 20/12, ngay sau đó bà làm việc với ban huấn luyện và tới sân tập theo dõi các cầu thủ. Madam Pang đánh giá Việt Nam là đối thủ mạnh hơn nhưng tin tưởng các cầu thủ Thái Lan sẽ giành vé vào chung kết.

Madam Pang và HLV tuyển Thái Lan, Alexandre Polking. Bà Lamsam trước đó hứa thưởng 20 triệu baht (khoảng 600.000 USD) nếu Thái Lan vô địch AFF Cup, bên cạnh khoản thưởng khác trị giá 10 triệu baht từ nhà tài trợ.

Ngoài nhận thưởng từ Madam Pang, thầy trò HLV Polkig sẽ có thêm 10 triệu baht nếu đánh bại Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020 từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poomphanmuang. Ông Somyot cho biết sẽ bỏ tiền túi ra thưởng, không lấy quỹ của FAT.

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19h30 ngày 23/12, lượt về ngày 26/12. Trận bán kết còn lại giữa Indonesia và chủ nhà Singapore diễn ra cũng 19h30 nhưng trước một ngày, hôm nay 22/12 và 25/12.

Hoàng Trang (Theo Siamsport)

Đánh giá phiên bản mới