Thứ năm, 14/9/2023, 14:10 (GMT+7)

Nữ sinh Sân khấu điện ảnh thi hoa hậu lần 5

Phạm Thư, 26 tuổi, nữ sinh Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM - được khán giả kỳ vọng đăng quang Miss Universe Vietnam 2023 ở lần 5 thi hoa hậu.

Phạm Thư vừa được công bố vào top 18 chung kết Miss Universe Vietnam ở TP HCM sau sơ khảo. Trước đó, cô vào top 5 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, top 15 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Năm 2022, cô ghi danh Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam nhưng êkíp sau đó thông báo tạm ngưng cuộc thi vì truyền hình thực tế đã quay gặp sự cố liên quan đến file ghi hình.

Người đẹp xem việc dừng chân ở các sân chơi sắc đẹp trước đây, ở góc độ tích cực là sự may mắn. Mỗi lần thất bại giúp cô nhận ra mình còn thiếu sót ở đâu, phải hoàn thiện những kỹ năng gì nếu muốn đạt kết quả cao hơn. Thí sinh nói cô thi hoa hậu lần thứ 5 vì muốn những giá trị, nỗ lực của một cô gái trẻ được công nhận.

'Đó là hình ảnh một cô gái dám vượt qua những định kiến, áp lực và sự thất bại. Tôi tin cơ hội sẽ luôn đến với những người cố gắng. Là người có chí cầu tiến, tôi muốn lần trở lại này của bản thân sẽ để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Mục tiêu lớn nhất của tôi là trở thành thí sinh Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 72', cô trả lời Ngôi Sao.

Phạm Thư tên đầy đủ là Phạm Thị Anh Thư, sinh năm 1997, quê Hà Nam, là sinh viên ngành Diễn viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM.

Người đẹp nói thời điểm khó khăn nhất với cô là khi đối mặt những thất bại tại các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, cô chọn tin vào giá trị bản thân, tiếp tục học tập, trau dồi.

'Những khoảnh khắc ấy khó khăn là lúc tôi có nhiều sức mạnh nhất để bước tiếp hành trình. Mục tiêu của tôi luôn là chiếc vương miện. Nhưng hơn thế nữa là mục tiêu lan tỏa, truyền cảm hứng đến các cô gái trẻ về một tinh thần bền bỉ, không bỏ cuộc', cô tâm sự.

Phạm Thư nhận định Miss Universe Vietnam không phải cuộc thi tìm kiếm cô gái có gương mặt đẹp nhất. Theo người đẹp 26 tuổi, những cô gái có trí tuệ, sự thông minh, bản lĩnh và trái tim hướng về cộng đồng, có thể truyền cảm hứng tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội sẽ được chú ý. Cô tin mình có thể chinh phục ban giám khảo ở những yếu tố này.

Mỹ nhân cao 1,75 m, số đo 84-60-92 cm. Hiện cô tập gym, chạy bộ ít nhất hai tiếng mỗi ngày để cải thiện hình thể. Để bổ sung vitamin và lượng chất khoáng cần thiết cho cơ thể, cô ăn bơ, chuối, cà rốt, súp lơ, cà chua. Thỉnh thoảng, cô cũng nạp năng lượng bằng các thực phẩm nhiều đạm như ức gà, cá hồi.

Phạm Thư đắt show diễn thời trang, làm mẫu ảnh tại TP HCM. Ngoài tập catwalk và hình thể, cô rèn tiếng Anh, kỹ năng trả lời phỏng vấn tại nhà. Người đẹp cũng tìm hiểu nhiều về trang phục và tham gia vào các dự án cộng đồng.

Lợi thế của Phạm Thư là đôi chân dài, thẳng cùng làn da nâu rám nắng. Cô được nhiều khán giả nhận xét tự tin, thần thái thu hút. Vẻ đẹp quyến rũ, cá tính của cô được đánh giá tiệm cận tiêu chí cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Phạm Thư cho biết cô bỏ tiền túi thi hoa hậu nên gặp khó khăn kinh tế. Song, áp lực lớn nhất với cô lại là việc mỗi ngày phải tạo ra thử thách mới để bản thân luôn vận động, hoàn thiện. 'Tôi nỗ lực rất nhiều khi thi nhan sắc. Nếu không đạt kết quả như ý, có thể do tôi thiếu chút may mắn, hoặc bản thân đã cố gắng nhưng chưa bằng các thí sinh khác', cô nói.

Thí sinh nói mẹ là hình mẫu lý tưởng để cô học hỏi. 'Mẹ luôn dành cho các con tình yêu thương vô tận. Mẹ lắng nghe, thấu hiểu, đồng hành với tôi trên những chặng đường của cuộc đời. Mẹ luôn dặn tôi hãy thực hành lòng biết ơn để nhìn nhận mọi thứ, bước đi trên con đường đã chọn', cô tâm sự.

Phạm Thư chuộng phong cách năng động ở đời thường.

Miss Universe Vietnam tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt tham gia Miss Universe - một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn thế giới. Cuộc thi được tổ chức tại TP HCM, vòng chung kết dự kiến từ 18-29/9. Người chiến thắng sẽ dự thi Miss Universe 2023 tại El Salvador từ 3-18/11. Bốn cô gái còn lại trong top 5 có cơ hội thi hai sân chơi nhan sắc quốc tế trong năm 2024. Ngoài danh hiệu hoa hậu và á hậu, Miss Universe Vietnam 2023 còn trao một số giải phụ: Người đẹp truyền cảm hứng, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp áo dài; Người đẹp được yêu thích nhất.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới