Thứ sáu, 24/5/2024, 08:03 (GMT+7)

Nữ sinh Marie Curie chuộng váy bó sát trong dạ tiệc cuối cấp

Hà NộiTạm rời xa màu áo trắng quen thuộc, các nữ sinh khoe nhan sắc trong các bộ cánh lộng lẫy, cá tính.

Tối 23/5, học sinh lớp 12 trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm) tham dự dạ hội với tên gọi 'Đêm đầy sao'. Thời gian tổ chức tùy theo lịch của mỗi trường và trường Marie Curie là một trong những trường gây chú ý hằng năm về công tác tổ chức đặc biệt.

Prom (viết tắt của Promenade) không chỉ đơn thuần là buổi tiệc cuối cấp, mà còn là một sự kiện đặc biệt đánh dấu sự trưởng thành của học sinh cùng sự chia tay để bước vào môi trường học tập mới. Mặc dù prom ban đầu xuất phát từ các trường học nước ngoài, nó nhanh chóng lan tỏa và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa giới trẻ Việt Nam.

Khi đến buổi tiệc, mọi người mong chờ được ngắm nhìn các bạn nữ xinh đẹp trong bộ váy dạ hội lộng lẫy, cùng những chàng trai bảnh bao, trưởng thành trong vest. Hình ảnh này hoàn toàn khác biệt so với vẻ ngoài thường ngày trên lớp.

'Em cảm thấy hạnh phúc khi được diện chiếc váy mình yêu thích từ lâu để xuất hiện trong bữa tiệc quan trọng của cuộc đời học sinh. Đây là chiếc đầm ôm sát của nhà thiết kế nổi tiếng em ngưỡng mộ. Để có diện mạo chỉn chu, em bắt đầu trang điểm và chuẩn bị quần áo từ lúc 15h và có mặt tại trường lúc 18h', Đặng Khánh Huyền (phải), lớp 12E5 chia sẻ.

'Trong ba năm cấp ba, em đã trở nên hòa đồng hơn với các bạn và tham gia cống hiến nhiều hoạt động văn nghệ cho trường. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của em là khi tham gia nhảy cùng CLB và đạt giải ba dịp gala kỷ niệm 30 năm thành lập trường. Dù giải thưởng không quá cao, đó là kết quả của sự cố gắng tập luyện mỗi tối trong vòng một tháng của cả tập thể', Khánh Huyền tâm sự.

'Hôm nay, em mất ba tiếng để trang điểm và làm tóc, nhằm có diện mạo xinh đẹp nhất. Bộ đầm em đang mặc thuê với giá 2,5 triệu đồng và em đã quyết định chọn nó ngay từ lần thử thứ hai', Lê Anh Thư, lớp 12E4, tiết lộ.

'Bọn em đã mong chờ ngày này từ rất lâu và đây là thời khắc để tỏa sáng cũng như hòa mình vào không khí vui vẻ với tất cả thầy cô và bạn bè cùng khối. Đây có thể coi là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong quãng đời học sinh', Phan Thị Trang (thứ hai từ trái sang), học lớp 12I, chia sẻ.

Diện trang phục đồng điệu với nhóm bạn, Trang cho biết thêm: 'Chắc do thân thiết với nhau nên chúng em cùng chung tần số. Mặc dù không có sự hẹn trước, nhưng mọi người dường như mặc theo một phong cách khá giống nhau. Đúng với chủ đề của buổi tiệc prom, em muốn tỏa sáng như những vì sao'.

'Em đã chuẩn bị trang phục từ khá sớm, cách đây khoảng một tháng. Nhóm bạn thân của chúng em đã lên ý tưởng mặc dress code đen, trắng, xanh hoặc vàng. Em lựa chọn bộ trang phục đen và trắng để phù hợp với không khí của buổi tiệc', Nguyễn Ngọc Khánh Linh, học lớp 12B nói.

Khiếu Xuân Mai và Lê Thu Thảo cùng học lớp 12E9, mặc đồ đồng điệu tông màu trắng khi đến dự tiệc cuối cấp. Xuân Mai tiết lộ để có diện mạo xinh đẹp, cô đã thuê trang điểm và váy vóc trước một tháng, nhờ một chị stylist tư vấn về bộ trang phục. "Hôm nay, em bắt đầu trang điểm từ lúc 14h để mọi thứ thật sự chỉn chu, xinh đẹp nhất cho buổi quan trọng này", cô nói và cho biết thêm kế hoạch tương lại là theo ngành Răng - Hàm - Mặt tại Đại học Y Hà Nội hoặc Y Quốc gia.

Còn với Thu Thảo, cô cho biết: 'Điều em vui nhất là cuối năm lớp 11, em đã có bạn trai học cùng lớp, cùng trường. Hiện chúng em đang cổ vũ nhau học tập, cố gắng cho kỳ thi sắp tới'.

Một số bạn nữ sinh khác diện váy công chúa tạo khối bồng bềnh, hướng cổ điển.

'Suốt quãng thời gian qua, em có nhiều xích mích với một số bạn trong lớp, khiến em rất phiền lòng. Nhưng thật may mắn, dịp chụp kỷ yếu đầu năm đã trở thành cơ hội để em làm lành với các bạn. Từ đó, mọi người vui vẻ trở lại với nhau, khiến em cảm thấy vô cùng hạnh phúc', Phạm Quỳnh Anh, lớp 12E5 (váy xanh) chia sẻ.

'Điều em nhớ nhất là lần chơi bóng rổ với các bạn, khi bị ngã và có một vết sẹo ở chân. Vết sẹo đó trở thành một điều đáng nhớ để em luôn nhớ về mái trường, thầy cô và bạn bè', Nguyễn Bảo Linh, lớp 12E1 (trái) chia sẻ kỷ niệm khó quên thời học trò.

Các nữ sinh rạng rỡ, tỏa sáng trong đêm tiệc, là điểm sáng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành của đời học sinh.

'Sau buổi prom, em biết mình sẽ rất buồn. Sắp tới, em dự định theo học ngành Y tại Đại học Y Dược Đà Nẵng', Nguyễn Lương Bảo Trân, lớp 12E8 (trái), cho biết.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới