Thứ sáu, 3/3/2023, 10:45 (GMT+7)

Nữ sinh Bắc Giang được kỳ vọng đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023

Nguyễn Đan Tiên, 24 tuổi, quê Bắc Giang, được nhiều khán giả kỳ vọng kế nhiệm Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam Trân Đài.

Ở vòng loại, Đan Tiên khiến các huấn luyện viên tranh giành nhờ ngoại hình nổi bật. Khi cô bước vào, host Hương Giang liên tục thốt lên: 'Trời, đẹp quá! Nhìn gần càng đẹp'. Giám khảo Dược sĩ Tiến khen cô 'đẹp sắc sảo'. Thí sinh được ba huấn luyện viên Mai Ngô, Thủy Tiên, Quỳnh Hoa thuyết phục về đội. Cuối cùng, cô chọn Quỳnh Hoa vì cảm nhận đàn chị có sự thấu hiểu, tâm lý.

Nguyễn Đan Tiên Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam
 
 

Đan Tiên trong tập 1 truyền hình thực tế Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023. Video: MIQVN

Ở tập hai, người đẹp thắng giải 'Best in Wedding Dress' trong thử thách chụp ảnh cưới. Trước đó, trong buổi huấn luyện về kỹ năng chụp ảnh do Hoàng Thùy đứng lớp, Đan Tiên được siêu mẫu quê Thanh Hóa khen 'thuộc bài' vì biết tạo dáng, điều khiển ánh mắt, thần thái, kiểm soát cơ mặt khi chụp hình. Cô thuộc top 4 thí sinh có điểm cao nhất sau thử thách chụp ảnh cùng sản phẩm của nhà tài trợ.

Bên cạnh đó, Đan Tiên cũng áp đảo truyền thông từ đầu cuộc thi. Các hình ảnh, video liên quan đến cô đăng tải trên fanpage Miss International Queen Vietnam nhận tương tác lớn. Trên các diễn đàn sắc đẹp, cô được người hâm mộ kỳ vọng kế nhiệm hoa hậu Phùng Trương Trân Đài.

Đan Tiên trước khi chuyển giới (trái). Cô có tên khai sinh Nguyễn Tiến Đạt, sinh năm 1999, hiện là sinh viên trường Trung cấp Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Giang.

Thí sinh cho biết từ khi Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, cô đã nung nấu ước mơ được sải bước tại cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới. Hiện, cô thấy mình đủ trưởng thành, mạnh mẽ, dạn dĩ kinh nghiệm nên tự tin dự thi. 'Với những trải nghiệm đã tích lũy, tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp để nghiêm túc thực hiện ước mơ của mình. Tôi tin vào những gì bản thân đang làm. Tôi đã và đang chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng từ những điều nhỏ nhặt, chỉn chu nhất để mang tới cuộc thi', cô nói.

Từng trốn tránh con người thật của mình, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đan Tiên suy ngẫm và nhận ra 'hạnh phúc là khi bản thân dám đối diện, chấp nhận chính mình'. Cô quyết định không né tránh, tự tin khẳng định mình là người chuyển giới. Người đẹp 'tân trang' một số bộ phận trên cơ thể để hoàn thiện vẻ ngoài nữ tính.

Đan Tiên sống cùng bà nội từ nhỏ. Khi cô công khai thuộc cộng đồng LGBTQ+, bà bảo vệ, giải thích với họ hàng. Năm 2018, bà ký vào giấy đồng ý cho Đan Tiên phẫu thuật chuyển giới, cùng sang Thái Lan động viên, chăm sóc cô. 'Bà là người nuôi nấng, chăm sóc, cho tôi niềm tin rất lớn vào cuộc sống. Chỉ cần ai đó nhắc đến bà, tôi dễ khóc vì thương', cô tâm sự.

Cô cao 1, 68 m, số đo ba vòng 89-57-93 cm. Cô cố gắng tập gym và các môn thể thao khác mỗi ngày giúp giữ gìn vóc dáng.

Người đẹp góp mặt trong show của nhà thiết kế Đỗ Long hồi tháng 12/2022. Đan Tiên cho biết, cô trau dồi kỹ năng trình diễn cùng hoa hậu Khánh Vân trước khi thi hoa hậu. Cô đặt mục tiêu giành vương miện. 'Tôi muốn được truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến cộng đồng LGBTQ+', cô nói.

Các đường nét của Đan Tiên được nhận xét chỉnh sửa tự nhiên, hài hòa, ngày càng mềm mại.

Người đẹp chuộng phong cách thanh lịch ở đời thường.

Đi chơi cùng bạn bè, cô ít trang điểm đậm, chỉ kẻ chân mày, đánh phấn má và to son nhạt. Cô được nhận xét có vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn ngọt ngào.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam trở lại sau hai lần tổ chức, do công ty của Hoa hậu Hương Giang thực hiện, khởi động từ cuối năm 2022. Chủ đề cuộc thi năm nay là 'Brave Purple - Màu sắc dũng cảm', nhằm tìm kiếm những cô gái bản lĩnh, thông minh, dám vượt qua định kiến để sống thật.
Đương kim hoa hậu Phùng Trương Trân Đài sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm tại chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 4 ở TP HCM. Thí sinh chiến thắng sẽ tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 ở Thái Lan.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới