Thứ năm, 7/10/2021, 21:58 (GMT+7)

Nữ hoàng rạng rỡ quay lại công việc sau nghỉ hè

Nữ hoàng Elizabeth II tươi tắn trong bộ đồ màu cam khi tham dự sự kiện ở Điện Buckingham nhằm khởi động Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung hôm 7/10.

Nữ hoàng khai mạc Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung
 
 

Nữ hoàng mở màn lễ rước đuốc của Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung

Sáng 7/10, Nữ hoàng cùng con trai út, Hoàng tử Edward, đã khởi động lễ rước đuốc của Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung từ Điện Buckingham.

Nữ hoàng 95 tuổi mặc áo khoác màu cam, đội mũ ton sur ton và giữ thần sắc tươi tỉnh, minh mẫn suốt sự kiện.

Bà vừa trở về lâu đài Windsor hồi đầu tuần này sau một mùa hè nghỉ ngơi tại Balmoral, Scotland. Đây là sự kiện lớn đầu tiên của Nữ hoàng tại cung điện ở London kể từ sau khi đại dịch bùng phát.

Bà là người bảo trợ của Liên đoàn thể thao Khối thịnh vượng chung. Trong khi đó, Bá tước xứ Wessex là phó bảo trợ.

Nữ hoàng trò chuyện với vận động viên khuyết tật người Anh, Kadeena Cox, tại buổi lễ.

Trong sự kiện này, Nữ hoàng và Hoàng tử Edward cũng gặp nhóm thiết kế ngọn đuốc. Ngọn đuốc này được mệnh danh là 'đuốc thông minh thực sự đầu tiên'. Nó có camera 360 độ, màn hình hiển thị nhịp tim của người mang, đèn LED chiếu sáng, theo dõi GPS và 'phổi' - cảm biến khí quyển sử dụng công nghệ laser để phân tích điều kiện môi trường ở bất kỳ đâu trên thế giới. Đồng thời, 'bộ não' của ngọn đuốc sẽ ghi lại và truyền hình ảnh, thông tin kỹ thuật số.

Thông điệp của Nữ hoàng sẽ tự động được niêm phong trong ngọn đuốc thông minh và được đọc tại lễ khai mạc Thế vận hội ở Birmingham vào ngày 28/7/2022.

Nữ hoàng được con trai út hỗ trợ trong suốt sự kiện sáng nay. Bá tước xứ Wesssex và vợ, Nữ bá tước xứ Wessex, gần đây được giao thêm nhiều trọng trách sau khi Hoàng thân Philip qua đời và nhà Sussex rời bỏ hoàng gia.

Nữ hoàng nổi tiếng là người thân thiện và hay đùa. Bà cười nói với nhân viên trước khi sự kiện bắt đầu.

Trước đó, hôm 4/10, Nữ hoàng được xem trước ngọn đuốc tại lâu đài Windsor.

Trong 294 ngày tới, 7.500 người sẽ thay phiên nhau mang ngọn đuốc này trong cuộc hành trình dài 145.000 km đến tất cả 72 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc Khối thịnh vượng chung.

Tùng Anh (Theo Mail)
Ảnh: PA, Reuters, Splash News

Đánh giá phiên bản mới