Thứ hai, 22/11/2021, 11:42 (GMT+7)

Nữ hoàng dự lễ rửa tội hai chắt trai dù đau lưng

Con trai Công chúa Eugenie và con trai Zara Tindall được tổ chức lễ rửa tội kép ở Windsor dưới sự chứng kiến của Nữ hoàng chiều 21/11.

Nữ hoàng dự lễ rửa tội kép của hai chắt trai
 
 

Vài ngày qua, truyền thông Anh lo ngại Nữ hoàng không thể tham dự buổi lễ gia đình hai cháu gái do bà vẫn đang trong quá trình hồi phục vì bong gân lưng. Tuy nhiên, Nữ hoàng 95 tuổi bất ngờ có mặt tại sự kiện quan trọng đầu tiên của hai chắt trai.

Nữ hoàng mặc đồ màu xanh lá cây, đội mũ ton sur ton và được vệ sĩ chở đến nhà nguyện All Staints ở Windsor trên chiếc Range Rover.

Nhà bình luận Penny Junor cho biết việc tham dự lễ rửa tội của các chắt với Nữ hoàng rất quan trọng. Junor nói: 'Tôi chưa từng nghe về việc hai em bé Hoàng gia cùng được làm lễ rửa tội như thế này. Nữ hoàng là người rất tin vào tâm linh. Lễ rửa tội là dịp quan trọng với người đứng đầu Giáo hộ Anh và việc có mặt ở đó có ý nghĩa vô cùng quan trọng với bà. Bà ấy rất thích Zara và Mike, cả Eugenie nữa'.

Trước đó, Công chúa Eugenie và chồng Jack Brooksbank cũng được chở đến trên một chiếc xe khác. Con trai đầu lòng của họ, August Phillip, và con trai Lucas của Zara Tindall và Mike Tindall được sắp xếp tổ chức lễ rửa tội chung.

Khi phát hiện ra máy ảnh, Công chúa Eugenie cười tươi. Cô mặc váy thêu họa tiết ở cổ và đeo băng đô tông màu đồng điệu. Công chúa trang điểm tự nhiên, chỉ đánh chút phấn má hồng và tô son màu nude. August, con của Eugenie và Brooksbank, sinh ngày 12/2 và đứng thứ 13 trong danh sách thừa kế ngai vàng.

Zara Tindall - con gái Công chúa Anne - diện quần áo tối màu và đeo hoa tai ngọc trai. Cô tự lái xe đến nhà nguyện làm lễ rửa tội cho bé Lucas - con thứ ba của vợ chồng Zara và Mike. Cậu bé chào đời ngày 21/3 và đứng thứ 24 trong danh sách kế thừa ngai vàng.

Chồng Zara, Mike Tindall, mặc sơ mi trắng và vest, tự lái xe riêng.

Peter Phillips - con trai Công chúa Anne - cũng đến dự lễ rửa tội cháu trai.

Ngay sau đó, xe của các khách mời nối đuôi nhau đi vào khu nhà nguyện. Trong số khách mời có cả Cressida Bonas - tình cũ của Hoàng tử Harry.

Cô đeo bông tai vàng và băng đô lấp lánh, ngồi cùng xe với chồng - Harry Wentworth-Stanley.

Hai em bé Hoàng gia được cho là đã làm lễ rửa tội bằng Nước Thánh ở sông Jordan. Nước này được Thái tử Charles gửi về trong chuyến công du của vợ chồng ông tới Trung Đông tuần trước.

Tùng Anh (Theo Mail)
Ảnh: UK Press

Đánh giá phiên bản mới