Thứ tư, 18/5/2022, 11:41 (GMT+7)

Nữ hoàng bất ngờ thăm tàu điện ngầm London

Không báo trước, Nữ hoàng Elizabeth II gây bất ngờ cho những người đi tàu điện ngầm ở London hôm qua khi xuất hiện tại đây.

Nữ hoàng bất ngờ thăm tàu điện ngầm London
 
 

Nữ hoàng 96 tuổi mặc váy áo màu vàng khi khai trương tuyến đường sắt mới được đặt theo tên bà - Tuyến Elizabeth - ở London hôm 17/5.

Đi cùng Nữ hoàng là con trai út của bà, Hoàng tử Edward. Ban đầu, Edward được cho là người sẽ thay mặt Nữ hoàng dự sự kiện này. Tuy nhiên, Nữ hoàng quyết định xuất hiện, đánh dấu lần dự sự kiện công khai thứ ba chỉ trong năm ngày qua.

Giữ tâm trạng phấn chấn, Nữ hoàng tỏ ra khỏe mạnh và tươi tỉnh trong suốt chuyến tham quan ga tàu điện ngầm. Chính vì vậy, Điện Buckingham gọi chuyến đi là một khoảnh khắc 'hạnh phúc' của Nữ hoàng. Một phát ngôn viên của cung điện cho biết: 'Nữ hoàng tham gia sự kiện khánh thành Tuyến Elizabeth hôm nay trong không khí vui vẻ'.

Các quan chức cung điện từng nhiều lần nhấn mạnh Nữ hoàng gặp phải vấn đề về đi lại theo từng đợt. Họ luôn phải chuẩn bị hai phương án cho mỗi sự kiện dự định có sự xuất hiện của Nữ hoàng. Nếu bà không khỏe, cung điện sẽ bố trí ngay lập tức người đại diện.

Nữ hoàng kéo tấm vải khai trương Tuyến Elizabeth.

Dự án tuyến tàu điện ngầm này sẽ được mở cửa cho công chúng vào ngày 24/5 - nhân đại lễ kỷ niệm 70 năm lên ngôi của Nữ hoàng.

Nữ hoàng là người mua tấm vé đầu tiên của Tuyến Elizabeth.

Mặc dù vậy, bà không lên tàu mà trao lại vé cho Hoàng tử Edward để ông đi từ ga Paddington ở phía Tây London đến đường Totteham Court ở trung tâm thành phố.

Thủ tướng Anh Boris Johnson (bìa trái) và các quan chức cấp cao của chính phủ Anh cũng có mặt trong ngày khai trương tuyến Elizabeth.

Sự xuất hiện bất ngờ của Nữ hoàng được coi là một dấu hiệu tốt cho tuần lễ Bạch kim sắp tới, kéo dài từ 2 đến 5/6. Người ta hy vọng có thể thấy bà tham dự một số sự kiện chính thức như lễ diễu binh Trooping the Colour ngày 2/6 và Lễ tạ ơn tại nhà thờ St. Paul ngày 3/6.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: Reuters, PA, AP

Đánh giá phiên bản mới