Thứ tư, 11/5/2022, 15:00 (GMT+7)

'Nữ hoàng ảnh bìa' Uyển Nhi thăm lâu đài cổ ở Đan Mạch

Cựu người mẫu Uyển Nhi dạo chơi trong vườn thượng uyển và khám phá cánh rừng bên trong lâu đài Ledreborg.

Lâu đài Ledreborg gần 300 năm tuổi, thuộc tỉnh Roskilde, cách thủ đô Copenhagen nơi Uyển Nhi sống khoảng 15 km. Trong khuôn viên lâu đài có nhiều trò chơi, nơi trưng bày nghệ thuật, sân golf và xa xa là cánh đồng hoa, khu rừng bốn mùa đều thơ mộng.

'Tôi lái xe ra khỏi vành đai phía Tây của thành phố, hướng về phía lâu đài là thấy bầu trời xanh, mây trắng la đà và ánh nắng rực rỡ. Dưới tiết trời đẹp, cảnh thiên nhiên càng thêm hút mắt', cô nói.

Uyển Nhi đắm chìm trong vẻ đẹp lãng mạn của đồng cải mênh mông. Cô thích thú ngắm những chiếc lá non và màu sắc của loài hoa đang nở rộ, tô điểm cho khung cảnh thanh bình tại vùng ngoại ô Đan Mạch.

Khi lang thang khám phá cánh rừng trong lâu đài, Uyển Nhi phát hiện những vườn tỏi gấu xanh tốt. Cô cho biết loại cây này mọc nhiều trong các khu rừng ở Bắc Âu, phát triển mạnh vào đầu tháng 3 khi trời lạnh. Đến mùa Phục sinh, người dân hay đi dạo trong rừng và hái lá tỏi gấu về ăn. Mùa hè, tỏi gấu nở hoa có màu trắng, nhìn đẹp và thanh khiết.

'Giai đoạn Covid-19 căng thẳng ở Đan Mạch, nhiều người thích đi ngắm và hái lá tỏi gấu lúc rảnh rỗi. Đó là cách rất hay để thư giãn, lấp đầy khoảng trống nhàm chán', Uyển Nhi cho biết.

Cô tạo dáng giữa không gian đầy màu xanh, với những gốc cây già hơn 50 năm và phía dưới là 'thảm' tỏi gấu. Người đẹp dành nửa ngày dạo chơi vẫn chưa hết tò mò về khu rừng mà cô miêu tả là 'như các câu chuyện cổ tích được nghe kể lúc nhỏ'.

Rời khu rừng, Uyển Nhi vào sâu trong khuôn viên lâu đài Ledreborg và choáng ngợp trước cảnh tượng tuyệt đẹp. Cô thấy mình như lạc giữa vườn thượng uyển có những cây anh đào tán rộng nở đầy hoa hồng rực trên nền trời xanh.

'Nữ hoàng ảnh bìa' ngồi nghỉ dưới một tán cây, tận hưởng những làn gió mát mẻ cuối mùa xuân.

Cô thấy mình nhỏ bé, bình yên giữa thiên nhiên rộng lớn và vô cùng đẹp đẽ. 'Ngắm cây cối tràn đầy nhựa sống, tôi nhớ lại nơi này chỉ một tháng trước vẫn còn tuyết phủ trắng xóa. Lúc đó, khung cảnh thật lạnh lẽo và ảm đạm. Vậy nhưng chỉ sau vài tuần, hoa lá đã nở rộ', cô nói.

Trước cảnh tượng đó, Uyển Nhi tự nhắc nhở rằng mọi sự chuyển biến đều là quy luật, cần thiết và mang nhiều ý nghĩa tích cực cho cuộc sống. Vì thế, cô thêm yêu đời, chăm chút bản thân và dạy con yêu quý, bảo vệ môi trường.

Từ khi định cư Đan Mạch, Uyển Nhi dành nhiều thời gian đi du lịch. Cô tìm thấy nguồn cảm hứng và như được tiếp thêm năng lượng sau mỗi chuyến đi. Trong ảnh, cô thả dáng ở Copenhage.

Nếu có nhiều ngày nghỉ, cô sẽ thăm thú những địa điểm ở xa còn thỉnh thoảng vẫn tự lái xe đến nơi có cảnh đẹp để tản bộ trong một buổi.

Uyển Nhi sinh năm 1983 tại TP HCM. Cô nổi tiếng những năm 1990 trong vai trò người mẫu, diễn viên. Nhờ gương mặt đẹp, Uyển Nhi xuất hiện trên nhiều trang bìa, ảnh lịch nên được gọi là 'Nữ hoàng ảnh bìa'. Từ khi sang Đan Mạch, cô khép lại sự nghiệp nghệ thuật, dành thời gian chăm sóc gia đình, nuôi dạy hai con.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới