Thứ bảy, 29/4/2023, 09:40 (GMT+7)

Nữ dược sĩ Campuchia quyết giành huy chương SEA Games

Lyna Chhoeung - võ sĩ vừa tốt nghiệp ngành dược ở Việt Nam cho biết cô quyết tâm giành huy chương trong kỳ SEA Games được tổ chức trên quê hương Campuchia.

Lyna Chhoeung sinh năm 1995, là thành viên của đội tuyển taekwondo Campuchia tranh tài tại SEA Games 32 . Cô được kỳ vọng sẽ mang về một tấm huy chương cho nước chủ nhà.

Năm ngoái, Lyna hoàn thành 5 năm Đại học ở Việt Nam chuyên ngành dược.

Sau đó, Lyna về nước để tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32. Đây là kỳ SEA Games thứ ba trong sự nghiệp của của cô. Trước đó, cô từng giành huy chương đồng tại SEA Games 2013 ở Myanmar. Tại SEA Games 2019 ở Philippines, cô không giành được huy chương nào. Lyna không tham gia SEA Games 31 ở Việt Nam để tập trung cho việc học.

Lyna tập luyện taekwondo từ năm 2010 khi cô 15 tuổi. 'Tôi đến với taekwondo vì tình yêu. Tôi được truyền cảm hứng từ bố, người rất đam mê bộ môn này. Ông ấy muốn tôi thi đấu ở cấp độ quốc gia. Bây giờ, điều đó đã thành sự thật', nữ võ sĩ Campuchia nói.

'Khi tôi mới tập luyện taekwondo, một số người nói rằng tôi là con gái không nên học môn này. Đôi lúc, tôi thấy thất vọng. Tuy nhiên, bố tôi luôn ở bên động viên tôi. Chính vì vậy, tôi không bao giờ muốn bỏ cuộc', Lyna nói thêm.

Ngoài tài năng, Lyna được nhiều người yêu mến nhờ ngoại hình ưa nhìn. Cô có ngại hình nhỏ nhắn, gương mặt xinh xắn và nụ cười tươi.

'Đây là lần đầu tiên tôi được thi đấu SEA Games trên quê nhà và cũng là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi. Hiện tại, tôi rất háo hức nhưng cũng có phần lo lắng. Tôi đang nóng lòng chờ ngày khai mạc SEA Games. Vì đây là cơ hội cuối cùng, tôi sẽ cố gắng hết mình để mang về huy chương cho nước nhà', Lyna cho biết.

Lyna và đội tuyển taekwondo Campuchia đang có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho SEA Games 32. Cô cùng đồng đội tập luyện 8 tiếng mỗi ngày. 'Thách thức lớn nhất khi tập luyện ở Hàn Quốc là thời tiết rất lạnh. Tuy nhiên, điều này không là gì khi chúng tôi được học những kỹ năng và điều luật mới', Lyna cho biết.

'Toàn đội đã sẵn sàng tranh tài tại SEA Games 32. Mục tiêu của chúng tôi là huy chương vàng. Chúng tôi không thể đảm bảo chắc chắn giành chiến thắng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng', Lyna

Theo kế hoạch, Lyna cùng tuyển taekwondo Campuchia sẽ về nước vào ngày 30/4. Môn taekwondo tại SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến 15/5. Chủ nhà Campuchia cử 27 võ sĩ tranh tài ở bộ môn này.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới