Thứ ba, 17/5/2016, 10:42 (GMT+7)

Nữ cứu tinh 9X của những chú chó bị bỏ rơi

Hơn 200 chú chó bệnh hoặc bị bỏ rơi đã được Như - Khánh cũng nhóm bạn trẻ nuôi nấng, chữa trị.

Nằm trên con đường nhỏ tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM, ngôi nhà nhỏ của Trần Uyên Như và nhóm bạn trong Nhóm cứu hộ chó mèo Sài Gòn Time là nơi hơn 40 chú chó thương tật, mắc bệnh hoặc bị bỏ rơi được nuôi dưỡng.

Một ngày giữa tháng 5, cũng như bao lần khác, nhóm bạn trẻ 9x đi Đồng Nai để tìm một chú chó bị bỏng nhiễm trùng, Như và bạn trai phải mất nhiều tiếng đồng hồ để đưa được chú chó về trung tâm. "Xa nhất tụi em đi tận Cà Mau. Từ đó đến giờ đã có hơn 200 con chó bị thương đã được tụi em chăm sóc và tìm chủ mới", Như nói.

Trong ngôi nhà một trệt một lầu, Như và các bạn dành riêng tầng lầu để nuôi 22 con chó mắc đủ loại bệnh. Tầng trệt là những chú chó khỏe hơn. Khác giống, hoàn cảnh mỗi "bé" khác nhau nhưng tất cả đều thuộc diện ốm đau cơ nhỡ. Trong ảnh là bé Ka được đưa về chợ Hoà Bình quận 5. Người chủ trước nuôi nhưng để trong lồng chật chội cắn nhau đến liệt chân. Như và các bạn mang về chế xe cho dễ di chuyển.

Cu Lì - một chú chó cơ nhỡ đang được tìm chủ. Tên của con vật cưng được Như và nhóm bạn đặt theo tính cách, ngoại hình hoặc nơi các bạn tìm được chúng.

Mic vốn chó quân đội bị bệnh mắt sau đó đi lang thang, cắn nhau với một con chó Phú Quốc đến gãy chân. Nuôi được 5 tháng xương đã liền nhưng vẫn đi khập khiễng, mắt nhìn được khoảng 50 thị lực.

Cô chó Small bị cắn hàm, tai, răng và đuôi vì chủ muốn lúc nào cũng lè lưỡi sau đó bị bỏ. Nhóm phát hiện trên đại lộ Võ Văn Kiệt bị liệt, giờ đã hết liệt. Ban đầu không thể ăn giờ đã có thể tự ăn.

Hai chú chó bị bỏ rơi ở hai địa phương khác nhau được Như đưa về chăm sóc.

Snoopy hơn 9 tuổi từng được cưng chiều nhưng do quá cộc tính nên chủ bỏ. Cả nhóm đưa về thuần dưỡng.

Johny ở Hóc Môn chuyên bắt gà nên bị chủ gửi Như nuôi giúp. Cùng với những chú chó khác, tại đây mỗi sáng Johny được cho ăn thức sẵn dành cho chó, chiều tối ăn cơm. Mỗi tuần mỗi bé được thưởng một hũ sữa chua. 

Chú chó Rott nặng 33 kg, đang được Khánh (bạn của Như) chăm sóc răng miệng và kiểm tra tình trạng viêm tai.

PT bị bỏ rơi ở Phan Thiết bị bỏ rơi do bị ung thư cổ tử cung, nhóm đã đưa đi hoá trị suốt 8 tuần giờ đã khoẻ do đáp ứng thuốc.  Khoảng 3 trước bé được trao cho chủ mới sau đó Như nhớ quá xin về thì biết có thai sau đó sinh con thành công.

Kiếm sống bằng nghề trang trí tiệc cưới, đôi bạn Như - Khánh cho biết họ dành trọn thời gian rảnh cho việc tìm đưa chó về trung tâm và chăm sóc. "Chắc em mắc nợ chó rồi. Sau này có gia đình có con cái chắc cũng không bỏ được", Như tâm sự. Hiện nhóm hộ chó mèo Sài Gòn Time của Như và các bạn là một trong những nhóm cứu hộ chó mèo lớn nhất tại TP HCM. Nhóm rất kén trong việc tìm chủ mới cho chó. Người nhận không cần phải trả phí dù khi đó chó đã được nhóm điều trị hết bệnh.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới