Thứ tư, 25/5/2022, 13:30 (GMT+7)

NTK Lek Chi khám phá Hy Lạp đẹp lạ, gợi ý nơi ít người biết

Lek Chi gợi ý những điểm du lịch Hy Lạp chưa nhiều khách Việt biết tới như đảo Milos hay tu viện trên vách đá Holy Trinity.

NTK Lek Chi (tên thật: Lê Kim Chi, sinh năm 1983) là con gái duy nhất của cố nghệ sĩ Hồng Sơn. Ngoài công việc thời trang, cô có đam mê du lịch, từng đặt chân tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Lek Chi vừa có chuyến đi dài ngày tới các thành phố ở châu Âu để đón tuổi mới và chọn Hy Lạp là điểm dừng chân đầu tiên.

Người đẹp Hà Nội đến thủ đô Athens của Hy Lạp trong một ngày mưa se lạnh giữa tháng 4. Đã nhiều lần đến đền thờ Parthenon nhưng cô chưa bao giờ chán. 'Lúc nào cũng cảm thấy một năng lượng kỳ diệu, thần thánh, kỳ vĩ đến phi thực tế. Cảm tưởng các vị thần đẹp đẽ ngời ngời vẫn đang đâu đó nơi đây. Lẽ nào vì thế mà tôi mê đắm vùng đất này đến vậy?', nhà thiết kế nói.

Ngoài thăm đền thờ, bảo tàng, các công trình lịch sử, phố cổ Plaka, đường ven biển, bến cảng, lần nào đến Athens, Lek Chi cũng ghé qua quán ruột để ăn món cừu nướng 'ngon bá cháy', được ướp gia vị thơm lừng rồi nướng xém giòn, bên trong vẫn mềm ướt ngọt thịt. Món phô mai chiên chảy ăn kèm, vỏ giòn rụm. Ngoài ra, món gan, lòng, tim cừu nướng xém muối và thảo mộc thơm nức cũng là món tủ của người đẹp, kết hợp với rượu vang tự làm.

Khá thông thạo các điểm đến ở Hy Lạp, chuyến đi lần này, Lek Chi khám phá ra nhiều địa danh ít người biết. Một trong số đó là tu viện cổ trên vách đá Holy Trinity (Agia Triada). Đây là một tu viện Chính thống giáo phương Đông ở miền trung Hy Lạp, nằm trong thung lũng Peneas về phía đông bắc thị trấn Kalambaka. Tu viện nằm trên đỉnh vách núi đá cao hơn 400 mét. Công trình được xây dựng từ thế kỷ 14 đến 15 và được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

'Thật hạnh phúc vì có cơ hội được đặt chân đến nơi đây. Mọi người nhắc đến Hy lạp thường nhắc đến Athens, Santorini, Mykonos - những hòn đảo xanh rực rỡ. Nhưng không phải ai cũng biết đến Di sản văn hoá tuyệt đẹp này của Hy Lạp. Lần tới có thời gian, tôi sẽ dành một tuần ở đây, thong thả lang thang vào từng tu viện, chậm rãi tận hưởng không khí bình yên, cổ xưa cũ kỹ này. Cảm giác dễ chịu và quên hết mọi tranh đấu ngoài kia', cô nói.

Cũng trong chuyến đi này, nhà thiết kế khám phá ra thiên đường đảo Milos mà không nhiều du khách Việt Nam tới Hy Lạp từng ghé qua. Thông thường, khách du lịch biết tới hai hòn đảo nổi tiếng là Santorini và Mykonos nhưng theo Lek Chi, Milos là một kỳ quan thiên nhiên kỳ diệu nhất định phải đến một lần.

Milos là một hòn đảo ở vùng Nam Egeo, Hy Lạp. Nơi đây có tới 70 bãi biển, bãi nào cũng có làn nước xanh trong vắt cùng những ngôi nhà sơn trắng điển hình trên sườn núi.

Để đến Milos, bạn có thể đi phà hoặc máy bay. Vào mùa hè cao điểm, các chuyến phà đi Milos từ Athens, Mykonos, Santorini khá nhiều. Nếu chọn đường hàng không, bạn chỉ mất 30 phút bay từ Athens đi Milos.

Lek Chi nằm tắm nắng trước bãi biển ở Milos. 'Nước xanh biếc một màu blue thăm thẳm, trong suốt như pha lê. Những rặng đá trắng muốt đẹp mê man. Hòn đảo không quá nổi tiếng nhưng tôi tin đây là nơi đẹp nhất mình từng đến trong đời. Một điểm tuyệt diệu nữa là hòn đảo vắng vẻ, hoang sơ. Tôi đã dành nguyên ngày lên bờ, xuống nước, phơi nắng, chụp hình. Dù nước biển lạnh như nước đá nhưng không thể cưỡng lại sức hút', nhà thiết kế cho biết.

Một số bãi tắm nổi tiếng ở Milos: Firiplaka, Kleftiko, Sarakiniko, Firopotamos, Papafragas... Milos không đông khách du lịch như Santorini và Mykonos nên nếu đi vào các tháng thấp điểm (trước tháng 4 và sau tháng 10), bạn cần kiểm tra giờ mở cửa của các hàng quán.

Di chuyển trên đảo Milos có nhiều cách. Phương tiện công cộng tiết kiệm nhất là xe bus nhưng nhược điểm là chỉ có vài chặng, khá hạn chế và ít chuyến. Mỗi chuyến cách nhau vài tiếng nên khá bất tiện. Cách thứ hai là taxi, chạy nhanh, tiện nhưng tốn kém. Thứ ba là thuê xe tự lái. Nếu đi nhóm bốn người thuê xe ôtô là tốt nhất, chia tiền cũng không đắt. Lek Chi muốn thuê máy nhưng không có bằng lái quốc tế nên quyết định thuê xe đạp.

Xe đạp có giá 15 euro một ngày, xe có trợ lực điện 25 euro một ngày, mức này đắt hơn thuê xe máy. Cô khuyên nên chọn xe trợ lực điện vì quãng đường 40-50 km một ngày, có nhiều đoạn đèo dốc đứng, khá khó đi nếu thuê xe thường. Những đoạn dễ đi, bạn có thể tắt điện để tự đạp, tập thể dục luôn.

'Cách này vừa chủ động, thích đâu dừng đấy, lại khỏe người. Gặp bãi biển nào đẹp lại trèo xuống tắm, phơi nắng. Nhiều đoạn off road cũng rất thử thách. Bù lại, tôi được đi qua nhiều cung đường đẹp mê ly, ngắm cảnh với tốc độ xe đạp cảm giác đẹp hơn. Biển xanh biếc như đổ mực, hoa lá rực rỡ khắp mọi triền đồi. Bạn nào mê chụp ảnh thì la cà dọc đường chụp hoa thôi cũng hết ngày', nhà thiết kế chia sẻ kinh nghiệm.

Ảnh: Kim Hoàng

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới