Thứ tư, 28/8/2019, 14:25 (GMT+7)

NTK Đỗ Long mê bánh tằm cà ri cay ba đời ở Cà Mau

Nhà thiết kế Đỗ Long thích món ăn đậm vị cà ri, sệt và cay, ăn cùng bánh tằm, một sự kết hợp lạ lùng nhưng rất đáng thử.

Đỗ Long chia sẻ bên cạnh niềm đam mê thời trang thì anh rất thích du lịch, ẩm thực. Anh thường tranh thủ khám phá văn hóa địa phương mỗi khi có dịp đi đây đi đó. Và trong chuyến về Cà Mau vào tháng 8, anh đã trải nghiệm cuộc sống sông nước của người miền Tây, đặc biệt thưởng thức nhiều món đặc sản đất Mũi như cá lóc đồng kho mẻ, củ cải ngọt, bánh tôm...

Ấn tượng nhất là tiệm bánh tằm cô Lan đã ba đời. Không giống bánh tằm ăn chung với nước mắm, nước cốt dừa béo ngậy tại nhiều vùng khác của miền Tây, bánh tằm cô Lan sốt cà ri sệt sệt, cay cay. Sợi bánh như sợi phở, thêm giá sống và rau thơm ăn cho đỡ ngán.

NTK Đỗ Long giới thiệu bánh tằm cà ri cay Cà Mau
 
 

Bánh tằm ở đây ăn kèm với đùi gà, xíu mại. Vị cà ri cay đậm. Nếu không ăn cay được, bạn hãy gọi phần không cay cho dễ ăn. Thịt gà thấm vị, không bị bở và khá mềm. Xíu mại ướp vừa miệng. Khi ăn, bạn vắt thêm lát chanh, pha chén muối tiêu chấm chung với thịt gà. 

Bên cạnh đó, Đỗ Long không quên thưởng thức cua Cà Mau nổi tiếng. Theo lý giải của người địa phương, cua Cà Mau sống trong nước mặn nên khi luộc bằng nước ngọt thường bị gãy càng. Vỏ cua cứng, bạn phải đập thật mạnh để lấy phần thịt chắc, chấm với muối tiêu chanh "hết sẩy".

Về miền Tây mùa nước nổi thì không thể thiếu món bánh xèo giòn rụm nóng hổi. Nhân bánh gồm giá, thịt heo và phải dùng tôm nhỏ thì mới ngọt và ngon. Rau cuốn bánh xèo có húng lủi, càng cua, xà lách... chấm nước mắm ngọt, pha chút ớt the đúng điệu. 

Cà Mau vẫn còn nhiều nơi chưa có đường sá, người dân đi lại bằng ghe trên các nhánh sông, mương, rạch... Vì thế Đỗ Long cũng phải dùng ghe máy để đến thăm nhà người quen ở đây. NTK trẻ tâm sự, mỗi hành trình đều mang đến những trải nghiệm, cung bậc cảm xúc khác nhau, cho bạn thêm kinh nghiệm sống, thêm yêu đời. Thông qua mỗi chuyến đi, Đỗ Long hy vọng có thể lan tỏa những năng lượng tích cực đến mọi người.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới