Thứ năm, 11/1/2024, 11:45 (GMT+7)

NTK Cao Minh Tiến ký họa Hà Nội trên áo dài

Nhiều danh lam thắng cảnh tại Hà Nội hiện diện trên tà áo dài của NTK Cao Minh Tiến như những bức tranh.

Bộ sưu tập "Nơi tôi sinh ra" của Cao Minh Tiến gồm các mẫu áo dài trẻ trung nhưng vẫn pha trộn nét hoài cổ của thập thiên 1960.

Sự kết hợp này đến từ việc nhà thiết kế 8X không muốn chiếc áo dài bị giới hạn, chỉ mặc trong những dịp đặc biệt. "Tôi muốn góp phần tạo động lực để giới trẻ hay bất kỳ ai cũng yêu và muốn mặc áo dài vào mọi dịp", Cao Minh Tiến nói.

Loạt tác phẩm của Cao Minh Tiến được xây dựng từ nét vẽ ký họa các địa danh nổi bật tại Hà Nội. Những gì thân thương nhất từ "nơi tôi sinh ra" của anh được truyền tải một cách khéo léo qua ngôn ngữ thời trang.

Nhà tạo mốt áp dụng phương pháp đồ họa làm nên mô-típ họa tiết đặc sắc, riêng biệt. Anh cho biết bản thân muốn tìm đến một ngôn ngữ biểu đạt mới của áo dài với những ký họa đầy chất thơ về Hà Nội.

Cao Minh Tiến sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên mọi con phố, danh lam thắng cảnh tại địa phương đều gắn bó thân thuộc. "Nhiều lần đi công tác xa khoảng một, hai tuần, bay mười mấy tiếng về tới nhà rất mệt nhưng tôi vẫn dắt xe ra đường, dạo một vòng bờ Hồ để hít thở không khí quê hương", anh bộc bạch. Những thiết kế áo dài của anh vì vậy cũng đậm chất Hà Nội từ phom dáng đến chi tiết.

Trang phục của Cao Minh Tiến luôn thể hiện sự đam mê, đào sâu tìm hiểu văn hóa Việt Nam và không thỏa hiệp với những thứ "lờ nhờ". Một bài giảng quan trọng anh luôn truyền đạt tới sinh viên là hãy tránh xa những thứ "lờ nhờ", bởi quan điểm của anh là nên lấy cái gì đó thật đậm đặc, pha thêm gì đó cốt lõi để tạo thành cái mới.

Dàn mẫu giới thiệu bộ sưu tập gồm diễn viên Minh Cúc, chân dài Quỳnh Anh, Trà My Next Top, model nhí Maika, Hoàng Diệp...

Cao Minh Tiến (đeo kính) đảm nhiệm cùng lúc nhiều vai trò, từ thiết kế thời trang đến diễn xuất, nấu ăn và giảng dạy tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp. "Tôi ước gì một ngày có 48 giờ đồng hồ, đủ để làm tất cả công việc mình đam mê", anh nói.

Thời gian qua, Cao Minh Tiến thành công với việc xây dựng phong cách cho "Người miền núi chất" Double2T - quán quân Rap Việt mùa 3. Sự kết hợp giữa nhà thiết kế và nam rapper tạo nên một bản hòa ca mới, chứa đựng dấu ấn truyền thống trong hình ảnh hiện đại.

Zimi

Đánh giá phiên bản mới