Chủ nhật, 12/12/2021, 19:00 (GMT+7)

NSƯT Thanh Tâm khoe hai con

Con gái lớn của ca sĩ Thanh Tâm hiện du học ngành truyền thông ở Australia còn cậu út cao 1,85 m sớm thể hiện năng khiếu nghệ thuật.

Thanh Tâm (thứ hai từ phải qua) là giọng ca cùng thời Thanh Lam, Hồng Nhung. Chị từng giữ chức Phó giám đốc Nhà hát Công an nhân dân, mang quân hàm thượng tá trước khi xin nghỉ vào năm 2020 để chăm sóc gia đình. Chuyên tâm làm nghệ thuật nên Thanh Tâm giữ đời tư kín kẽ. Gần đây, chị lần đầu khoe tổ ấm viên mãn với hai con đã trưởng thành.

NSƯT cho biết các con chị mỗi người có cá tính và lối đi khác nhau. Cô con gái lớn 22 tuổi là sinh viên năm cuối Đại học Latrobe, con trai út - Minh Tuấn - 18 tuổi, chọn ngôi trường nổi tiếng ở Hà Nội để học tập.

So với chị gái, Minh Tuấn thể hiện năng khiếu nghệ thuật nổi trội hơn. Anh thích làm mẫu ảnh, ca hát, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

NSƯT Thanh Tâm cho biết gia đình chị sẵn sàng ủng hộ nếu sau này Minh Tuấn quyết theo đuổi con đường làm mẫu chuyên nghiệp. Nhưng chị luôn nhắc nhở con lúc còn trẻ thì việc học là quan trọng nhất.

Con trai ca sĩ Thanh Tâm tạo dáng cùng chị gái trong bộ ảnh gia đình.

Con gái lớn không theo nghệ thuật nhưng nữ ca sĩ vẫn dành thời gian giúp con nuôi dưỡng tâm hồn bằng âm nhạc. Chị từng kiên trì dạy con luyện thanh, đưa con đi xem ca múa nhạc để tìm hiểu nét đẹp văn hóa Việt.

Cái nôi gia đình và âm nhạc đã vỗ về con gái chị trong những ngày học tập ở nước ngoài. Dù xa cách, chị luôn thấy gần con vì được con chia sẻ, tâm sự mọi buồn vui trong cuộc sống.

'Là nghệ sĩ trong lực lượng công an, tôi luôn giữ hình ảnh khiêm nhường và tinh tế trong mắt công chúng. Nhưng đối với con, tôi chọn cách tiếp ứng xử khác để trở thành bạn của con, được con tin tưởng và chia sẻ', chị nói.

Thanh Tâm từng giành nhiều giải thưởng về âm nhạc trong những năm 1990. Khi sự nghiệp thăng hoa, chị lập gia đình, vắng mặt thời gian dài trên sân khấu để tập trung vun vén tổ ấm. Năm 2016, chị tổ chức liveshow 'Cánh đồng tình yêu', ra mắt album cùng tên. Một số ca khúc gắn liền tên tuổi nữ nghệ sĩ là 'Mùa hoa cải', 'Huyền thoại mẹ'...

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới