Thứ ba, 7/12/2021, 19:03 (GMT+7)

NSND Thu Hà diện áo dài đa sắc

NSND Thu Hà gợi ý các áo dài từ lụa tơ tằm cải tiến, mang phom dáng truyền thống của NTK Quyên Nguyễn.

NSND Thu Hà từng chia sẻ áo dài là trang phục gắn bó với chị trong sự nghiệp lẫn đời sống. Các vai diễn ấn tượng của chị như Quận chúa Quỳnh Hoa trong Đêm hội Long Trì (1989) hay cô Nga (con gái quan tri phủ) trong Lá ngọc cành vàng (1989) đều song hành cùng tà áo dài dân tộc. Vẻ đẹp Á đông truyền thống của NSND Thu Hà khi diện áo dài cũng là điều khiến NTK Quyên Nguyễn nghĩ ngay đến chị khi lựa chọn "nàng thơ" cho BST áo dài mới.

NSND Thu Hà sinh năm 1969, nổi danh qua nhiều vai diễn ấn tượng các thập niên qua. Gần đây, chị thu hút sự chú ý của công chúng khi tái xuất trong bộ phim Hướng dương ngược nắng với vai Bạch Cúc - một doanh nhân tham vọng của tập đoàn Cao Dược.

'Hà Nội, thương...' là bộ sưu tập áo dài được NTK Quyên Nguyễn ấp ủ trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Chị chưa từng chứng kiến Hà Nội tĩnh lặng đến vậy: Không xe cộ ồn ào tấp nập, không tiếng rao của những gánh hàng rong, không tiếng trẻ con nô đùa, chạy nhảy... chị thấy nhớ và thương Hà Nội của những ngày bình thường cũ. Vì vậy, Quyên Nguyễn truyền tải tất cả tình yêu và nỗi nhớ da diết đó trong các thiết kế cùng ý tưởng chụp bộ sưu tập đưa áo dài đi một vòng Hà Nội.

NTK lựa chọn lụa tơ tằm - chất liệu truyền thống Việt Nam - cho BST nhưng cải tiến bằng cách kết hợp thêm sợi satin, tạo nên loại vải độc quyền. Cách xử lý này giúp bề mặt vải bóng đẹp hơn và khắc phục nhược điểm nhăn nhàu của lụa tơ tằm nguyên bản.

Không táo bạo trong đường cắt cúp, Quyên Nguyên tôn trọng nét xưa của áo dài, sử dụng chất liệu lẫn phom dáng truyền thống để chúng 'cùng tôn nhau lên'.

Mẫu áo dài vàng đất không kén dáng, mang đến sự nhẹ nhàng, trẻ trung cho người diện.

Hoạ tiết hoa thêu tỉ mẩn trên áo giúp tạo điểm nhấn hút thị giác.

Áo dài tay raglan được phối hai màu xanh - vàng bắt mắt, mang tới sự trẻ trung.

Áo được điểm họa tiết hoa ở cầu vai, tay áo tạo vẻ nữ tính.

Chất liệu lụa tơ tằm cải tiến có độ bóng nhẹ, giúp mẫu áo truyền thống mang tới vẻ sang trọng cho người diện.

Thông qua bộ sưu tập mới, ngoài tình yêu dành cho Hà Nội, NTK có thâm niên gần 20 năm gắn bó với áo dài muốn lan tỏa thông điệp giữ gìn các giá trị truyền thống của dân tộc tới mọi người. BST thêm ý nghĩa khi ra mắt lúc Tết nguyên đán cận kề, đem đến lựa chọn mới cho chị em về trang phục ngày Tết.

Bộ ảnh được thực hiện bởi êkíp: costume: Quyên Nguyễn Bridal, stylist: Khúc Mạnh Quân, photo: Dương Nguyễn, makeup: Linh Kildy, hair: Linh Nguyễn.

NSND Thu Hà diện áo dài đa sắc màu
 
 

NSND Thu Hà diện áo dài Quyên Nguyễn. Video: Thành Nguyễn

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới