Thứ bảy, 20/1/2024, 09:19 (GMT+7)

Nỗi buồn tuyển Việt Nam sau trận thua Indonesia

HLV Troussier cùng các học trò không giấu được sự tiếc nuối và thất vọng sau khi để thua Indonesia với tỷ số 0-1 tối 19/1, qua đó bị loại khỏi Asian Cup 2023.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình chống gối, gục mặt xuống sân sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Cầu thủ của Viettel là người phạm lỗi kéo áo đối thủ dẫn tới tình huống penalty giúp Indonesia ghi bàn duy nhất của trận đấu ở cuối hiệp một.

HLV Troussier vào sân động viên Thanh Bình và các cầu thủ Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp cho biết ông không trách Thanh Bình vì sai sót là điều luôn xảy ra trong bóng đá.

Bùi Hoàng Việt Anh (số 20) chống nạnh tiếc nuối. Cầu thủ của CAHN được đánh giá chơi tốt ở trận này khi nhiều lần ngăn chặn thành công những tình huống uy hiếp của Indonesia.

Tuyển Việt Nam đã thi đấu nỗ lực, ép sân trong hiệp hai nhưng không thể ghi bàn gỡ hòa. Kết quả này khiến đoàn quân của HLV Troussier sớm bị loại khỏi Asian Cup 2023 dù còn một trận chưa đấu.

Thua trận, tuyển Việt Nam còn thiệt quân khi tiền đạo Văn Tùng dính chấn thương. Cầu thủ của Hà Nội FC không thể tự đi, phải nhờ trợ lý đội tuyển cõng sau trận đấu.

Thủ môn Filip được người quen động viên. Trận này, Filip Nguyễn tiếp tục thể hiện phong độ tốt, nhiều lần cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Bàn thắng duy nhất của Indonesia được ghi do công của Asnawi ở phút 42 với tình huống sút penalty quyết đoán đánh bại thủ thành Filip Nguyễn.

Khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ, tuyển Việt Nam còn phải chơi thiếu người khi tiền vệ Lê Phạm Thành Long nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với đối thủ.

HLV Troussier tập hợp toàn đội để khích lệ tinh thần sau trận đấu. Nhà cầm quân người Pháp mong muốn toàn đội tiếp tục thi đấu hết mình, quyêt tâm giành chiến thắng trong trận đấu mang ý nghĩa thủ tục với Iraq vào ngày 24/1.

Minh Khang

Ảnh: Lâm Thỏa

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới