Thứ hai, 19/12/2022, 11:28 (GMT+7)

Nỗi buồn người 'gánh team' Kylian Mbappe

Kylian Mbappe lập hat-trick, thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên nhưng Pháp không thể bảo vệ ngôi vương trước Argentina trong chung kết World Cup 2022 tối qua.

Kylian Mbappe có màn trình diễn chói sáng trong chung kết với Argentina nhưng anh không phải là người được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Tiền đạo sẽ tròn 24 tuổi ngày mai ngồi thất thần trong khu kỹ thuật sau khi anh và các đồng đội thất bại ở loạt luân lưu, không thực hiện được tham vọng lần thứ hai liên tiếp vô địch World Cup.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron xuống sân an ủi Mbappe. Trên khán đài, nhà lãnh đạo Pháp luôn phấn khích sau mỗi bàn thắng của chân sút PSG.

Mbappe gục đầu khi cả Tổng thống Macron và thủ môn Emiliano Martinez của Argentina an ủi.

Lập hattrick trong chung kết, Mbappe giành giải Vua phá lưới với 8 bàn thắng, hơn Messi một bàn. Mbappe rầu rĩ khi lên bục nhận giải Chiếc giày vàng cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất World Cup.

Chân sút trẻ nhận HC bạc cho đội Á quân, đi lướt qua chiếc Cup vàng mà 4 năm trước, anh và các đồng đội đã giành được trên đất Nga.

Mbappe là người khiến cho chung kết với Argentina thêm kịch tính. Sau khi gần như mất hút trong hiệp một, tiền đạo PSG 'lột xác' ở hiệp hai, thi đấu bùng nổ. Anh thực hiện thành công phạt đền phút 80 rút ngắn tỉ số xuống 1-2, nhen nhóm hy vọng gỡ hòa cho Pháp.

Chỉ hơn 90 giây sau, Mbappe dứt điểm gọn gàng tung lưới Martinez sau pha phối hợp đẹp mắt của các đồng đội, gỡ hòa 2-2. Trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội bước vào hiệp phụ.

Phút 108, Argentina vượt lên dẫn trước 3-2 sau pha ghi bàn của Messi. Nhưng chỉ 10 phút sau, Mbappe lại sắm vai người hùng với cú sút 11 m quyết đoán cân bằng tỉ số 3-3.

Ở loạt luân lưu, Mbappe là người đá đầu tiên và anh thực hiện thành công. Chàng trai chưa tròn 24 tuổi nhận vô vàn lời khen khi đá thành công cả ba quả 11 m trong trận đấu có tính chất căng thẳng bậc nhất. Mbappe cũng là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong trận chung kết World Cup kể từ 1966 khi huyền thoại Anh Geoff Hurst làm được điều này. Khi đó, Geoff Hurst cùng tuyển Anh vô địch còn năm nay, Mbappe không được hưởng niềm vui đăng quang.

Trận chung kết giữa Pháp - Argentina cũng là cuộc đua Vua phá lưới của hai siêu sao Kylian Mbappe và Lionel Messi. Chân sút Pháp giành chiến thắng trong cuộc so tài cá nhân nhưng thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương. Mbappe cũng có một giải đấu bùng nổ không kém đàn anh là đồng đội ở PSG nhưng may mắn không đứng về phía Pháp. Tiền đạo chưa tròn 24 tuổi vẫn còn tương lai rộng mở ở phía trước, ít nhất dự hai kỳ World Cup nữa nếu vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao.

Hoàng Trang
Ảnh: Reuters, AP, EPA

Đánh giá phiên bản mới