Thứ năm, 11/11/2021, 00:05 (GMT+7)

Niềm vui làm mẹ của Đan Lê

Diễn viên, MC Đan Lê hạnh phúc ngắm hai con trai lớn lên từng ngày và cảm nhận niềm vui cũng như những căng thẳng, khó khăn khi làm mẹ.

Con trai lớn của Đan Lê - bé Khải Minh, sinh năm 2011 (giữa), bé thứ hai tên Khải Nguyên, sinh năm 2014. Từ khi có con, nữ diễn viên thường xuyên khoe ảnh hai nhóc tỳ trên mạng xã hội. Cô cảm nhận không điều gì hạnh phúc bằng được ở bên chăm sóc các con, cùng lũ trẻ trải qua mọi điều trong cuộc sống.

'Khải Minh năm nay 10 tuổi, Khải Nguyên thì lên 7. Về cơ bản, hành trình làm mẹ của tôi đã sang một giai đoạn mới, nhiều thử thách và cũng thú vị hơn. Mối liên kết giữa tôi và các con giờ không chỉ là sự chăm bẵm, lo toan mà còn cả sự đồng hành, gắn kết', Đan Lê cho biết.

Hai con của Đan Lê thừa hưởng đường nét pha trộn từ cả bố và mẹ. Tuy nhiên, bé lớn Khải Minh được nhận xét có nhiều nét giống đạo diễn Khải Anh, còn cậu em Khải Nguyên lại có phần giống mẹ hơn.

Do dịch Covid-19, các con Đan Lê học online tại nhà. Nữ diễn viên cho biết cô không nặng nề chuyện học hành, thành tích của con ở trường mà chú tâm vào việc kết hợp với thầy cô giáo để rèn con nề nếp, có tinh thần tự học, giải quyết công việc cá nhân, biết nỗ lực trong mọi việc.

Đan Lê vui vì Khải Minh và Khải Nguyên đều thích đọc sách và ham tìm hiểu, khám phá những điều mới lạ.

Con lớn của nữ diễn viên đã biết thay bố mẹ kèm cặp em trai học bài. Cậu bé ra dáng anh cả, luôn thương yêu, nhường nhịn, bảo vệ em. Đan Lê cho biết hai con có tính cách trái ngược. Khải Minh tình cảm, biết lắng nghe, thích giúp đỡ mọi người, sống nguyên tắc, cẩn thận, còn cậu em Khải Nguyên cũng ngọt ngào, biết quan tâm đến người khác nhưng bé khá bướng bỉnh, liều lĩnh và độc lập.

Nhà Đan Lê nuôi một chú chó và hai con cô xem nó như người bạn thân. Các bé đều yêu thiên nhiên, các loài động vật.

Nữ diễn viên cho con học boxing và khuyến khích hai bé chăm tập thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe, sự nhanh nhẹn, phát triển thể chất toàn diện.

Khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, Khải Minh và Khải Nguyên lại thỉnh thoảng được bố mẹ cho đi chơi xa. Hai nhóc tỳ thích thú thăm một vườn nho ở Nghệ An, tìm hiểu cuộc sống, công việc của các nông dân ở đây, đầu tháng 11.

Đan Lê chơi đùa cùng hai con trai và chú chó tên Len. Cô luôn cố gắng dành nhiều thời gian chơi, học, ăn cùng con để các bé cảm thấy mẹ như một người bạn thân thiết, tin cậy.

'Khi chúng ta bớt dùng quyền phủ định và trở thành người bạn lớn của con, chắc chắn mối quan hệ của cha mẹ và các con sẽ trở nên gắn kết thực sự. Làm mẹ là một 'nghề' hạnh phúc nhưng đồng thời cũng là một 'nghề' căng thẳng, khó khăn', Đan Lê nói.

Đan Lê và ông xã Khải Anh đưa hai con đi du lịch Phú Quốc, hồi tháng 3. Nữ diễn viên tiết lộ, gia đình cô có thói quen ôm nhau mỗi ngày mà không cần lý do, mục đích, ôm cả lúc yêu thương và những khi đang giận nhau.

'Sáng thức dậy, bố mẹ, con cái ôm nhau. Chiều đi làm, đi học về cũng ôm. Tối đi ngủ cũng ôm chúc nhau ngủ ngon. Có khi hờn giận, mẹ con cảm thấy khó gần nhau, nhìn mặt còn không muốn nhưng tôi vẫn nhẫn nại hỏi: 'Con có muốn mẹ ôm con một chút không?' Và các con luôn trả lời: 'Có ạ'. Thế là mọi nóng nảy đều dịu đi, chỉ còn lại tình yêu, sự cảm thông êm dịu', Đan Lê kể.

Ở tuổi 38, nữ diễn viên, MC vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ, hình thể gọn gàng. Vợ chồng cô đã bên nhau hơn 10 năm, tình cảm ngày càng mặn nồng. Đan Lê hài lòng với cuộc sống bình yên, ổn định hiện tại.

Ảnh: Facebook Nguyen Dan Le

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới