Thứ sáu, 2/12/2022, 00:03 (GMT+7)

Những thí sinh có eo 'con kiến' ở Hoa hậu Việt Nam 2022

Phạm Giáng My, Hoàng Hương Giang, Nguyễn Phương Anh... là những thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 có vòng eo dưới 60 cm.

Phạm Giáng My là thí sinh có vòng eo nhỏ nhất Hoa hậu Việt Nam 2022. Người đẹp sinh năm 2004, quê Ninh Bình, cao 1,7 m, số đo 73-56-86 cm. Trước đó, cô được đặc cách vào chung khảo nhờ đoạt danh hiệu Người đẹp Hoa Lư 2022. Mỹ nhân 18 tuổi hiện là sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội.

Cô được nhận xét là ứng viên mạnh tại cuộc thi năm nay nhờ gương mặt đậm chất Á Đông, hình thể cân đối, phong thái tự tin. Lần đầu thi nhan sắc cấp quốc gia, Giáng My nói muốn học hỏi thêm kinh nghiệm, lan tỏa giá trị nhân ái. Cô muốn được giới thiệu đến khán giả hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, văn hóa cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).

Hoàng Hương Giang sinh năm 2003, quê Bắc Giang, có vòng eo 57 cm. Cô hiện là sinh viên khoa Kinh tế Quốc tế của ĐH Ngoại thương Hà Nội. Người đẹp từng giành danh hiệu Á khôi 1 Duyên dáng Ngoại thương 2022.

Nữ sinh 19 tuổi nói cô sinh ra trong gia đình có truyền thống sư phạm nên từ nhỏ đã được bố mẹ nghiêm khắc rèn tính tự lập. Thi Hoa hậu Việt Nam, cô được gia đình ủng hộ. 'Tôi nghĩ tuổi trẻ nên tự khám phá giới hạn bản thân, bước khỏi vùng an toàn của chính mình. Tại cuộc thi, tôi được gặp nhiều bạn trên cả nước, ở nhiều trường đại học khác nhau. Đó là cơ hội để tôi học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng mới', cô nói.

Hương Giang thích nhảy, nghe nhạc Kpop. Tuy nhiên, thí sinh quan niệm những cô gái hiện đại biết hoà nhập với thế giới nhưng cần dung hoà giá trị truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. 'Đi xa năm châu bốn biển, hội nhập với thế giới nhưng bản sắc văn hoá vẫn phải được gìn giữ, để khi nhìn vào vẫn ra một cô gái Việt', cô tâm sự.

Nguyễn Phương Anh sinh năm 2002, quê Hải Phòng, có vòng eo 57 cm. Cô cao 1,7 m, gương mặt được khen khả ái. Nữ sinh chuyên ngành Truyền thông chuyên nghiệp của ĐH RMIT có thành tích học tốt: IELTS đạt 7.5, từng là á khoa đầu vào khối chuyên Văn của trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng), giải Khuyến khích học sinh giỏi Duyên hải Bắc Bộ 2018, giải Nhì môn Ngữ văn học sinh giỏi cấp thành phố 2019, giải Nhì môn Ngữ văn học sinh giỏi cấp quốc gia 2020.

Phương Anh cho biết cô chuẩn bị suốt hai năm qua để tham gia cuộc thi. Người đẹp hiện bảo lưu kết quả tại trường đại học để tập trung thi nhan sắc. 'Khó khăn lớn nhất với tôi là việc phải vượt qua nỗi sợ, những mặc cảm, tự ti với những khiếm khuyết mà mình đang có. Tuy nhiên, tôi tin rằng việc mình mạnh dạn đăng ký tham gia một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất cả nước đã là một bước tiến của bản thân. Tôi hy vọng sau cuộc thi có thể được nhìn thấy một Phương Anh mạnh mẽ, bản lĩnh, độc lập và chín chắn hơn bây giờ', cô nói.

Bùi Thảo Linh sinh năm 2004, quê Thanh Hóa. Cô cao 1,75 m, số đo 72-57-87 cm. Người đẹp hiện là sinh viên năm nhất ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Thảo Linh nói hoa hậu Đỗ Thị Hà, á hậu Phương Nhi cùng quê Thanh Hóa là nguồn cảm hứng thôi thúc cô thi Hoa hậu Việt Nam. Nữ sinh 18 tuổi muốn được trải nghiệm, học hỏi từ cuộc thi cũng như các thí sinh khác.

Nguyễn Linh Thu sinh năm 1999, quê Phú Thọ, có vòng eo 58 cm. Nữ sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền từng đoạt giải Người đẹp tài năng và danh hiệu Á khôi 2 cuộc thi Press Beauty - Tài sắc nữ sinh báo chí 2022.

Linh Thu được nhận xét có gương mặt sáng, kỹ năng trình diễn tự tin. Cô hiện là MC, biên tập viên của kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Trần Thị Bé Quyên sinh năm 2001, quê Bến Tre là thí sinh được chú ý nhất sau chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô cao 1,74 m, vòng eo 59 cm. Người đẹp được fan sắc đẹp yêu thích bởi gương mặt Á Đông, kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp. Cô từng vào top 10 Miss World Vietnam 2022.

Bé Quyên là sinh viên ĐH Công nghiệp TP HCM. Ngoài công việc làm người mẫu ảnh, cô thường tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện như tiếp sức mùa thi, góp gạo cho bệnh viện, phát cơm chay, nấu ăn ở chùa. Người đẹp được nhiều khán giả dự đoán vào top 3 Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức - cho biết 95% thí sinh vào chung khảo toàn quốc đến từ các đại học danh tiếng, có người là thủ khoa đầu vào Đại học Kinh tế Quốc dân. Ông khẳng định Hoa hậu Việt Nam 2022 được tổ chức quy mô và chất lượng. Giải thưởng tiền mặt của tân hoa hậu dự kiến là 350 triệu đồng. Cuộc thi diễn ra trong ba tháng, từ tháng 10 đến 12. Chung kết dự kiến diễn ra vào 23/12 tại TP HCM.

Giám khảo cuộc thi gồm nhà báo Lê Xuân Sơn (trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt và NSƯT Xuân Bắc (đồng phó ban giám khảo), nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Á hậu Thụy Vân, Hoa hậu Tiểu Vy, Bảo Ngọc.

35 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022
 
 

Phần trình diễn của Bé Quyên ở chung khảo. Video: Sen Vàng

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới