Thứ năm, 24/8/2023, 00:05 (GMT+7)

Những người con của Steve Jobs

Cố CEO công nghệ nổi tiếng Steve Jobs có một con gái riêng trước khi kết hôn và có thêm ba con với bà xã Laurene Powell Jobs.

Steve Jobs là doanh nhân kiêm nhà sáng tạo người Mỹ. Ông là đồng sáng lập kiêm cựu CEO hãng máy tính Apple, Chủ tịch và nắm giữ phần lớn cổ phần hãng phim Pixar, thành viên ban giám đốc Walt Disney sau khi thâu tóm Pixar. Năm 2011, tỷ phú Mỹ qua đời sau 8 năm chiến đấu với ung thư tụy.

Ông có bốn người con với hai phụ nữ. Trong ảnh, Steve Jobs và bạn gái thanh mai trúc mã Chrisann Brennan bên con gái Lisa trước khi chia tay. Chrisann Brennan là một họa sĩ và người viết tiểu sử.

Trong nhiều năm, cố tỷ phú Mỹ từ chối thừa nhận mình là cha của Lisa, chu cấp tài chính ít ỏi và không thể hiện tình cảm với con gái. Mẹ Lisa vì thế phải làm công việc dọn dẹp để có tiền nuôi con, tờ Vanity Fair cho hay. Dù bị bố thờ ơ ngày bé, Lisa chuyển tới sống cùng ông thời tuổi teen để hai ca con xây dựng tình cảm. Tuy nhiên theo Lisa, họ cũng không dành nhiều thời gian cho nhau.

Sự nghiệp viết lách của Lisa đột phá năm 2018 khi cô xuất bản cuốn hồi ký Small Fry kể lại mối quan hệ thăng trầm với người bố nổi tiếng. Bất chấp tình cha con không mấy nồng ấm, người phụ nữ 45 tuổi nói cô biết ơn vì mình được cha dạy dỗ. Con gái đầu của Steve Jobs kết hôn với Bill Morein - một nhân viên Microsof chuyển sang star-up công nghệ. Hai người sống cùng con trai chung và hai con gái riêng của Morein.

Cố CEO của Apple sau đó kết hôn với Laurene Powell năm 1991. Hai người gặp nhau khi Laurene học MBA ở Standford năm 1989. Hai người có ba con chung,

Sau khi Steve Jobs qua đời năm 2011, vợ ông thừa hưởng phần lớn tài sản của chồng, trong đó cổ phần ở Apple và Disney. Theo Bloomberg, tài sản ròng của vợ cố CEO người Mỹ ước tính trị giá 12,8 tỷ USD. Laurene làm từ thiện, thành lập quỹ Emerson Collective năm 2004 và tham gia nhiều tổ chức phi chính phủ.

Reed Jobs là con trai đầu của Steve Jobs và Laurene. Anh được đặt theo tên trường đại học bố từng học trước khi ông bỏ giữa chừng. Reed chào đời vài tháng sau khi bố mẹ kết hôn. CEO danh tiếng một thời dẫn dắt con trai vào con đường kinh doanh từ sớm. Khi còn là học sinh trung học, chàng trai 31 tuổi được bố đưa tới Hawaii để "có thể ở cùng phòng với những người giỏi nhất thế giới, những người đang đưa ra các quyết định thực sự khó khăn', người viết tiểu sử cho Steve Jobs - Walter Isaacson - cho biết.

Năm 2014, con trai cả của cố trùm công nghệ nhận bằng cử nhân lịch sử và an ninh quốc tế của Đại học Stanford. Reed sau đó học thêm một năm để lấy bằng thạc sĩ lịch sử. Anh làm việc trong tổ chức đầu tư Emerson Collective mà mẹ thành lập với tư cách là giám đốc quản lý, dẫn đầu một đội ngũ đầu tư tiền nghiên cứu ung thư. Reed vừa thông báo rời Emerson để bắt đầu gây dựng quỹ đầu tư mạo hiểm có tên Yosemite nơi anh tiếp tục dẫn dắt đầu tư các phương pháp mới trong điều trị ung thư.

Erin Siena Jobs là người con kín tiếng nhất của cố CEO Apple. Cô gái 27 tuổi dường như không có bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào. Công chúng chỉ được biết đến cô qua hình ảnh em gái Eva đăng tải trên trang cá nhân dịp sinh nhật năm 2021.

Trong tiểu sử của Steve Jobs, Isaacson miêu tả Erin là người trầm lặng, hướng nội. Cô nói với người viết tiểu sử của cha mình rằng thỉnh thoảng ước bố quan tâm tới mình hơn. Nhưng Erin cũng nói bố 'đã làm hết mình và cân bằng tốt vai trò của một người cha với CEO của Apple'.

Eve Jobs là con gái út của Steve Jobs. Cô gái 25 tuổi bắt đầu nghiệp người mẫu năm 2020. Năm ngoái, Eve ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu DNA. Trước khi theo công việc người mẫu, Eva cũng học ở Đại học Standford giống anh trai. Đây cũng là nơi mẹ của họ lấy bằng thạc sĩ. Eve tốt nghiệp năm 2021 với tấm bằng công nghệ khoa học và xã hội, tờ Harper’s Bazaar đưa tin.

Ái nữ nhà Steve Jobs mê đua ngựa và gặt hái không ít thành công. Trong những năm ở trường đại học, cô gái 25 tuổi từng xếp thứ 5 trong danh sách 1.000 tay đua dưới 25 tuổi xuất sắc thế giới năm 2019 do Horse Sport bình chọn. Eva mơ ước được thi đấu Olympic và giải cưỡi ngựa thế giới. Cố CEO công nghệ từng nói với người viết tiểu sử của mình rằng ông hình dung một ngày con gái út sẽ điều hành Apple, thậm chí trở thành Tổng thống Mỹ. Steve Jobs nói Eve giàu năng lượng và có ý chí mạnh mẽ nhất trong số những đứa trẻ ông từng gặp.

Hà Nguyên (Theo SCMP)

Đánh giá phiên bản mới