Chủ nhật, 1/1/2017, 07:44 (GMT+7)

Những em bé chào đời trong thời khắc giao thừa 2017

Hai bé gái và một bé trai đã chào đời đúng 0h năm mới trong niềm hân hoan của gia đình và bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

Cùng với các bệnh viện chuyên khoa sản trên cả nước, đêm giao thừa 2017, bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) vẫn trắng đêm đón những thai phụ chuyển dạ đến bệnh viện sinh. 

Gần nửa đêm, phòng sinh của bệnh viện sản lớn nhất miền Nam đã có hơn 5 thai phụ chờ sinh. Nhóm bác sĩ, nữ hộ sinh hơn chục người túc trực bên các buồng sinh.

Đúng 0h ngày 1/1, hai bé gái một bé trai lần lượt ra đời bằng sinh tự nhiên. Tại khu phẫu thuật, một em bé trai khác cũng chào đời đúng thời khắc giao thừa nhưng bằng phương pháp sinh mổ.

Bà Nguyễn Thị Minh Trang, trưởng khoa Hậu sản M cho biết đã nhiều lần trực phòng sinh đêm giao thừa nhưng cảm xúc của những lần trực đều giống nhau. "Rất vui khi nhìn thấy cảnh mẹ tròn con vuông trong đúng thời khắc thiêng liêng này", nữ cử nhân hộ sinh nói.

Bé gái chào đời đúng 0h là con của một nữ công nhân ngụ ở Đồng Nai, cô bé cao 52cm, nặng 3,2kg.

Cất tiếng khóc chào đời ngay sau đó là bé trai con của sản phụ ở quận 7. Cậu bé nặng 3,3kg, cao 55cm. 

Tại phòng mổ, bé trai cân nặng 4,2kg cũng chào đời đúng 0h. Mẹ của cậu bé cũng nhập viện trong tình trạng có dấu sinh nhưng không thể sinh thường nên các bác sĩ buộc lòng phải hỗ trợ.

Sinh thường lúc 0h1' là bé gái nặng 3,1kg, cao 52cm con của cô gái nhà ở quận 10. Đây là lần sinh con đầu tiên của sản phụ 22 tuổi.

Các cô cậu khóc to khi được bế lên bàn cân là đo chiều dài cơ thể.

Sau đó ngoan ngoãn khi được nằm trên người mẹ bằng phương pháp da kề da. Các ông bố cho biết hoàn toàn bất ngờ khi con chào đời đúng vào thời khắc đặc biệt.

Bé gái nắm chặt ngón tay mẹ ngay sau sinh.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ tặng quà năm mới cho những trường hợp sinh lúc 0h. Lần đầu trực lãnh đạo đêm giao thừa, bác sĩ Nam (thứ hai từ phải qua), phó phòng hành chính quản trị cho biết cảm giác rất xúc động khi nghe các bé cất tiếng khóc chào đời đúng thời điểm sang năm mới. Tại Bệnh viện Từ Dũ, dự kiến có khoảng hơn 50 trẻ sẽ chào đời trong ngày đầu năm.

Đánh giá phiên bản mới