Chủ nhật, 7/2/2021, 13:20 (GMT+7)

Những điểm check-in đầy sắc xuân tại Hà Nội

Chợ hoa hàng Lược, phố Hàng Mã, phố Phùng Hưng ngập trong sắc đào, quất mang đến không khí đầy mùa xuân trong những ngày cận Tết Nguyên Đán 2021.

Lâu nay, phố Hàng Mã là điểm đến quen thuộc với nhiều người dân sinh sống tại thủ đô vào các dịp lễ, tết. Mỗi mùa lễ hội, diện mạo của con phố này lại thay đổi theo các chủ đề riêng.

Dịp này cả khu phố chìm trong sắc đỏ, vàng của những món đồ trang trí đặc trưng. Đây cũng là nơi lý tưởng để cho ra những bức ảnh đậm màu Tết cổ truyền.

Mỗi góc gian hàng với cách bài trí khác nhau sẽ mang đến không gian đầy ấm áp, màu sắc trên các bức ảnh kỷ niệm.

Cách không xa Hàng Mã, chợ hoa Hàng Lược rực rỡ theo một cách khác. Dòng xe cộ tập nập thường ngày được thay thế bởi những chậu hoa, cây cảnh màu sắc trở thành điểm lý tưởng để cho ra những bức ảnh check-in đẹp.

Không phải đến những vườn đào ven đô, khu phố này có đủ quất, đào, tuyết mai và các loại hoa đặc trưng cho dịp cuối năm. Phố hoa Hàng Lược năm nay thưa người hơn thường lệ và hầu hết người dân đều đeo khẩu trang phòng tránh Covid-19.

Ngoài các loại hoa thật, một góc phố bày bán nhiều hoa giả trang trí, muôn màu, muôn vẻ trở thành không gian phù hợp với bất kỳ bức ảnh Tết nào.

Thậm chí, những gian hàng bán đồ ăn vặt ngày Tết cũng có thể trở thành bối cảnh cho một bức ảnh màu sắc xuân.

Phố Phùng Hưng gần đây trở thành điểm đến quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Dàn đèn lồng treo cao, cùng không gian trưng bày các món đồ đặc trưng cho tết cổ truyền sẽ mang lại những bức ảnh kỷ niệm đang nhớ cho mỗi người.

Trong khi đó, những ô cửa trang trí hai bên đường nổi bật với những hình ảnh Hà Nội xưa. Khi người người đi sắm tết, khu vực này trở nên vắng vẻ hơn thường lệ, thích hợp để ghi lại bức ảnh những ngày cuối năm.

Phố cổ Tạ Hiện đông vui, nhộn nhịp thường thấy nhường chỗ cho sự yên bình, vắng vẻ những ngày cận Tết.

Tòa soạn Báo Hà Nội mới là điểm check-in quen thuộc với nhiều người sinh sống tại thủ đô. Bức tường vàng, cùng kiến trúc cổ điển và bảng báo giấy mang lại màu sắc xưa cũ. Trong những ngày gần Tết, khu vực này cũng vắng vẻ hơn thường lệ.

Phố Phan Đình Phùng với những bức bích hoạ trên tường là một điểm nên ghé để ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm ngày cuối năm.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới