Thứ tư, 11/10/2017, 17:17 (GMT+7)

Nhiều người bị mời về phường vì đi chơi đêm không có giấy tờ

Nhiều thanh niên đi chơi đêm, không đội mũ bảo hiểm, tụ tập đông người, không mang theo giấy tờ tuỳ thân bị cảnh sát Hà Nội đưa về phường.

Theo Mệnh lệnh 01 của Công an Hà Nội, việc kiểm tra bắt đầu từ đêm 10/10 đến hết 10/1/2018; từ 23h hôm trước đến 5h hôm sau.

Đại tá Dương Văn Giáp (Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội) cho biết cảnh sát hình sự được giao chủ trì thực hiện mệnh lệnh này. Đơn vị đã thành lập 6 tổ công tác với phương tiện, công cụ hỗ trợ hiện đại để thực hiện công vụ tại 12 quận nội thành.

Sau khi được quán triệt về nội dung kiểm tra hành chính tại phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an Hà Nội), lực lượng liên ngành gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát trật tự, cơ động và đặc nhiệm được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Công cụ hỗ trợ chính ngoài súng, còn có dùi cui điện.

Còng số tám.

Tổ công tác bắt đầu xuất phát từ 23h tại phòng cảnh sát hình sự, số 7 Thiền Quang, Hà Nội.

Mục tiêu của đợt kiểm tra nhằm ngăn ngừa, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm mang theo "hàng nóng" hoạt động vào ban đêm.

Các tổ công tác, kiểm tra trực tiếp và đột xuất tại các địa bàn công cộng thường xuyên tụ tập đông người; khu vực tập trung đông các cơ sở kinh doanh nhà hàng, karaoke, vũ trường… hoạt động về đêm.

Trong đêm đầu tiên, 10/10, tổ công tác phát hiện hàng chục nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, tụ tập ở đường quá 23h đêm không mang theo giấy tờ tuỳ thân. Tất cả trường hợp không có giấy tờ được lập biên bản đưa về trụ sở công an phường gần nhất để chờ xác minh, xử lý.

Các tổ công tác dùng ôtô và xe máy đi tuần tra, kiểm soát tại khu vực quạn Cầu Giấy, Ba Đình. Cụ thể, tại khu vực đường Bưởi nút giao với Nguyễn Khánh Toàn, tổ công tác phát hiện có nhiều thanh niên tụ tập dựng xe dưới lòng đường nên đã yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra hành chính.

Có trường hợp xuất trình được giấy tờ tuỳ thân, chứng minh thư, và giấy tờ xe tổ công tác lập biên bản với lỗi dừng, đỗ xe dưới lòng, lề đường...

Tổ công tác cũng kiểm tra, soi kỹ cốp xe và thậm chí khám xét người nếu thấy biểu hiện nghi vấn.

Tại khu vực ngã 4 Lê Duẩn - Giải Phóng, một tổ công tác khác cũng đã dừng một xe máy khi nghi ngờ có biểu hiện bất thường. Nam thanh niên này lái xe trong tình trạng có mùi rượu bia và mang theo gậy bóng chày.  Sau cảnh sát kiểm tra hành chính, nam thanh niên này đã được mời về chốt để lập biên bản. 

Theo Công an Thành phố Hà Nội, thời gian gần đây, tình hình hoạt động tội phạm hình sự trên địa bàn thành phố có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là hoạt động của tội phạm sử dụng hung khí, vũ khí "nóng" như dao, kiếm, súng gây ra các vụ án giết người, cố ý gây thương tích, cướp giật… Thời điểm hoạt động của các đối tượng trong khoảng từ 20h trở đi đã gây nên nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây lo lắng trong nhân dân. 

Ngoài 15 tổ công tác 141 làm nhiệm vụ thường xuyên, từ nay đến giữa tháng 1/2018, mỗi đêm tại Hà Nội có trên 100 tổ công tác tuần tra kiểm soát vừa công khai vừa bí mật để đảm bảo an toàn trật tự xã hội.

Bá Đô - Phạm Tuân

Đánh giá phiên bản mới