Chủ nhật, 8/7/2018, 13:39 (GMT+7)

Nhiều hình xăm ‘khủng’ ở Vietnam Tattoo Expo

Nhiều hình xăm kín cơ thể tạo thành bức tranh ấn tượng, thể hiện tài năng của người nghệ sĩ.

Sự kiện Vietnam Tattoo Expo ngày 7-8/7 tại Hà Nội đã trở thành sân chơi thường niên cho những người đam mê nghệ thuật xăm mình. Họ đem những tác phẩm nghệ thuật của mình đến đây cho mọi người cùng chiêm ngưỡng và học hỏi.

Những hình xăm mới hoàn thiện được bôi mỡ để đảm bảo vệ sinh và tránh nhiễm trùng. Nội dung các hình xăm rất phong phú từ thần thú đến các nhân vật nổi tiếng đi vào huyền thoại.

Những người tham gia triển lãm quan niệm xăm mình hoàn toàn không phải là xấu, không thể đánh giá con người qua vẻ bề ngoài, nhất là đánh giá qua những hình xăm trên cơ thể họ.

Xăm hình đơn giản chỉ là sở thích, đam mê của mỗi người.

Những hình xăm này để hoàn thiện phải mất hàng chục giờ, kéo dài vài ngày có khi cả năm. Các mẫu xăm được đưa đến đại hội lần này đều là các hình xăm nghệ thuật cỡ lớn dành cho cả nam và nữ.

Những hình xăm táo bạo, độc đáo được chủ nhân thể hiện ở đâu họ muốn. Những cái nên nổi tiếng tham gia sự kiện năm nay như Myrhwan Cortes (Tây Ban Nha), Orient Ching (Đài Loan), Ann Savage (Phillippines) chắc chắn sẽ khiến không ít người quan tâm đến nghệ thuật xăm hình phải bất ngờ cũng như chờ đợi.

Để sở hữu được những hình xăm này, thì người được xăm phải sức chịu đựng khá tốt. Những hình xăm gần như toàn thân thế này có giá từ 40 đến 50 triệu một bức.

Các nghệ sỹ bậc thầy về hình xăm đều có mặt, đem những tác phẩm của mình trình diễn và thi thố tại đây.

Một tác phẩm được thể hiện trên thân hình một cô gái người Hàn Quốc. 

Với những hình xăm kín như thế này, cả người xăm và người được xăm đều phải hết sức kiên trì.

Với những hình xăm khó người xăm cần có trình độ cao, để có thể lột tả được tinh thần của hình, và cần kinh nghiệm để thể hiện những chi tiết khó làm nên một bức hình có hồn.

Giang Huy

Đánh giá phiên bản mới