Thứ ba, 2/1/2024, 00:32 (GMT+7)

Nhật Bản hứng chịu gần 100 trận động đất ngày đầu năm mới

Gần 100 trận động đất, trong đó trận mạnh nhất là 7,6 độ, đã tàn phá miền tây Nhật Bản trong ngày 1/1.

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, ít nhất 93 trận động đất với cường độ từ 3,0 đến 7,6 độ đã xảy ra ở đất nước mặt trời mọc hôm 1/1. Động đất bắt đầu lúc 16h10 theo giờ địa phương phía ở đông bắc Anamizu, tỉnh Ishikawa.

Không chỉ đường xá, nhà cửa bị hư hại, các dịch vụ giao thông và thông tin liên lạc cũng bị gián đoạn sau trận động đất. Các quan chức cho biết hiện có tới 30.000 hộ dân Nhật Bản đang chịu cảnh mất điện.

Một đám cháy bùng phát ở khu dân cư thành phố Wajima sau động đất. Ngoài ra, trận động đất còn gây ra nỗi lo về sóng thần có thể xảy ra dọc bờ biển phía tây Nhật Bản. Ban đầu, cơ quan khí tượng cảnh báo sẽ có sóng thần cao 5 m, nhưng sau đó họ đã giảm mức cảnh báo. Dù vậy, chính quyền vẫn kêu gọi người dân rời nhà, tìm nơi trú ẩn trên cao nhất có thể.

Hàng hóa trong các siêu thị bị rơi vỡ do rung lắc của động đất.

Một chiếc xe hơi bị đè bẹp bên dưới một ngôi nhà ở thị trấn Shika.

Người phụ nữ ngồi sụp xuống vì sợ hãi khi đang trong một cửa hàng lúc xảy ra động đất. Theo giới chức, ước tính ban đầu cho thấy thảm họa khiến ít nhất hai người chết và rất nhiều người vẫn còn đang mắc kẹt.

Người dân bỏ xe hơi xuống đi bộ sau khi đường bị nứt gãy làm đôi ở Wajima.

Lối đi của một trung tâm thương mại ở Kaga, tỉnh Ishikawa, bị sập vì động đất. Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Minoru Kihara, Nhật Bản đã cử 1.000 binh lính đến các thành phố Wajima và Suzu ở tỉnh Ishikawa nhằm hỗ trợ lực lượng cứu hộ và phục hồi sau động đất.

Địa điểm xảy ra động đất nằm ở bờ biển phía trung tây của Nhật Bản.

Nhật Bản hứng chịu gần 100 trận động đất trong ngày đầu năm mới
 
 

Mặt đất, nhà cửa ở Nhật Bản rung chuyển vì động đất chiều 1/1

Tùng Anh (Theo Reuters, CNN)

Đánh giá phiên bản mới