Thứ ba, 4/4/2023, 19:00 (GMT+7)

Nhân viên ngân hàng vào chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam

Nguyễn Thiên Hân, 27 tuổi, quê Đồng Nai, vào chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.

Nguyễn Thiên Hân tên khai sinh là Nguyễn Việt Thái, sinh năm 1996. Người đẹp hiện là nhân viên một ngân hàng tại TP HCM. Cô nói bản thân may mắn khi được làm việc đúng chuyên ngành từng theo học dù trải qua nhiều khó khăn để nhà tuyển dụng chấp nhận người chuyển giới. 'Họ từng nói tôi là người chuyển giới đầu tiên làm việc tại ngân hàng này. Tôi tự hào về điều đó. Dự thi nhan sắc, tôi quan tâm nhiều đến vấn đề tạo cơ hội việc làm cho người chuyển giới để họ được làm việc đúng chuyên môn. Tôi tin số lượng người chuyển giới có học thức sẽ gia tăng trong tương lai và nhà tuyển dụng sẽ thiện cảm, bớt khắt khe với họ', cô nói.

Thiên Hân trước khi chuyển giới (trái) và hiện tại. Cô cho biết từ nhỏ đã thích chơi búp bê, có cảm xúc với người cùng giới. Mỗi khi ngủ và nằm mơ về các câu chuyện cổ tích, cô đều tưởng tượng mình là công chúa. 'Tôi may mắn từ nhỏ đến lớn không phải come out với gia đình vì cha mẹ luôn bên cạnh, hiểu rõ tôi. Gia đình ủng hộ tôi trên con đường tìm lại chính mình. Năm 2020, tôi phẫu thuật chuyển giới. Kinh phí một phần được gia đình hỗ trợ, số còn lại là tiền tôi tích góp sau quá trình đi làm. Hiện, tôi hài lòng với những gì mình có', cô tâm sự với Ngôi Sao, chiều 4/4.

Thiên Hân cao 1,76 m, nặng 55 kg, số đo 85-65-93 cm. Học trò của á hậu Thủy Tiên tập gym, ăn uống kiêng khem mỗi ngày để giữ gìn vóc dáng.

Thiên Hân nói cô thi Miss International Queen Vietnam 2023 để chứng minh năng lực bản thân, làm gia đình tự hào, đồng thời lan tỏa dự án 'Cơ hội việc làm cho người chuyển giới' đến nhà tuyển dụng.

'Nếu tiến sâu tại cuộc thi, gia đình sẽ hãnh diện về tôi. Mẹ là người luôn khỏe hình ảnh con gái cho bạn bè hay họ hàng. Tôi cảm ơn cha mẹ luôn là nguồn động lực giúp tôi tỏa sáng trong cuộc thi cũng như đường đời', cô nói.

Thiên Hân tự nhận điểm mạnh của cô là tinh thần tập trung cao độ, kỹ năng làm việc nhóm, luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, hạn chế của cô là tính cách nhạy cảm.

'Dự thi hoa hậu, tôi phải cân đối nhiều việc cùng lúc. Sáng tôi đi làm, tối đi tập tới rạng sáng nhưng tôi luôn thấy vui, hạnh phúc vì không nghĩ mình có thể làm tốt nhiều việc như vậy', cô nói.

Người đẹp đặt mục tiêu giành vương miện Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.

Thi mặt mộc, cô được nhận xét có làn da trắng, đường nét gương mặt nhỏ nhắn, mềm mại.

Diện trang phục 'Kham văn' của Nguyễn Vĩnh An ở phần thi trang phục dân tộc hôm 24/3, Thiên Hân được khen catwalk tự tin, thần thái năng lượng.

Vẻ nữ tính của Thiên Hân ở đời thường.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam trở lại sau hai lần tổ chức, do công ty của Hoa hậu Hương Giang thực hiện, khởi động từ cuối năm 2022. Chủ đề cuộc thi năm nay là 'Brave Purple - Màu sắc dũng cảm', nhằm tìm kiếm những cô gái bản lĩnh, thông minh, dám vượt qua định kiến để sống thật. Đương kim hoa hậu Phùng Trương Trân Đài sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm tại chung kết dự kiến diễn ra ngày 8/4 ở TP HCM. Thí sinh chiến thắng sẽ tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 ở Thái Lan vào tháng 6.

Nguyễn Thiên Hân thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam
 
 

Nguyễn Thiên Hân trình diễn ở bán kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới