Thứ ba, 27/12/2022, 08:56 (GMT+7)

Nhan sắc nữ sinh Thanh Hóa giành ngôi á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022

Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2022 - Trịnh Thùy Linh, 20 tuổi, quê Thanh Hóa - có gương mặt thanh tú, vóc dáng cân đối.

Trịnh Thùy Linh giành ngôi á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022 trong chung kết tối 23/12. Cô sinh năm 2002, là sinh viên ngành Kinh doanh và Marketing của Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đôi chân dài giúp Trịnh Thùy Linh nổi bật trong các vòng thi liên quan tới hình thể. Người đẹp cao 1,72 m, số đo 87-58-95 cm. Trước đó, cô vào top 3 'Người đẹp biển'. Á hậu cho biết cô thường ăn rau, hạn chế ăn đồ dầu mỡ, tập gym để giữ dáng.

Ngoài vóc dáng thanh mảnh, Thùy Linh tự tin ở nụ cười rạng rỡ của mình. Cô được khen kỹ năng trình diễn tốt, gương mặt hài hòa, sáng sân khấu. Cô nói bản thân tự tin với kỹ năng catwalk do từng có thời gian dạy ở các lớp mẫu nhí.

Người đẹp trình diễn áo dài nằm trong bộ sưu tập 'Bức họa đồng quê' của nhà thiết kế Bảo Bảo. Trong chung kết, cô còn nhận giải thưởng phụ 'Người có làn da đẹp nhất'.

Thùy Linh nói điểm mạnh của cô là sức trẻ, sức khỏe. Cô tự nhận bản thân là người có tính cách vui vẻ, hòa đồng, ham học hỏi. Thi Hoa hậu Việt Nam, cô muốn bước ra khỏi vùng an toàn, trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, toàn diện về tài năng, trí tuệ, nhân cách, đồng thời làm những việc có ích cho xã hội... là định hướng cô muốn phát triển.

Thùy Linh cùng một người bạn thành lập dự án cộng đồng mang tên 'LLPoa', viết tắt của L - luôn luôn, L - lắng nghe và Poa - Piece of advice (Lời khuyên). Cô hy vọng dự án của mình sẽ giúp những người tham gia lắng nghe, đưa ra lời khuyên hữu ích cho mọi người. Thí sinh cũng ấp ủ kế hoạch xây dựng các dự án mang lại giá trị tích cực với giới trẻ.

Trịnh Thùy Linh thích phong cách nữ tính, thanh lịch. Phom váy ôm giúp tôn vóc dáng của mỹ nhân 20 tuổi.

Thùy Linh được khen có năng khiếu múa, vẽ.

Thùy Linh muốn phát triển hình ảnh của một người đẹp đa năng. Cô cho biết sẽ tìm hiểu kỹ và tham gia các lĩnh vực như điện ảnh hoặc diễn viên. Ngoài ra, cô yêu thích kinh doanh. 'Tôi sẽ tìm cách cân bằng các sở thích cá nhân, phát triển sự nghiệp trong tương lai', cô nói.

Nhan sắc đời thường của Thùy Linh.

Hoa hậu Việt Nam khởi động từ tháng 10, giữ được sức hút với hàng nghìn thí sinh từ ba miền đăng ký tham dự trong bối cảnh có hơn 20 cuộc thi nhan sắc diễn ra trong năm nay. Ban giám khảo của cuộc thi năm nay gồm nhà báo Lê Xuân Sơn, (trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt và NSƯT Xuân Bắc (đồng phó ban giám khảo), nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, á hậu Thụy Vân, hoa hậu Tiểu Vy, Bảo Ngọc. Tân hoa hậu là Huỳnh Thị Thanh Thủy, 20 tuổi, quê Đà Nẵng, là sinh viên ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng. Á hậu 2 là Lê Nguyễn Ngọc Hằng, 19 tuổi, đến từ TP HCM.

Hoa hậu Thanh Thủy đọ sắc hai á hậu
 
 

Thùy Linh (trái) bên hoa hậu Thanh Thủy (giữa) và á hậu Ngọc Hằng tại hậu trường buổi giao lưu với báo Ngôi Sao hôm 25/12. Video: Thiên Anh

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới