Thứ hai, 27/8/2018, 14:43 (GMT+7)

Nhan sắc nữ hoàng chạy vượt rào Asiad 2018

Jung Hye-lim trở thành VĐV điền kinh đầu tiên sau 8 năm mang HC vàng về cho Hàn Quốc.

Trên đường chạy 100m vượt rào nữ Asiad tối 26/8 tại sân vận động Gelorang Bung Karno, Jung Hye-lim (trái) không được đánh giá cao bằng VĐV chủ nhà Emilia Nova (phải) và Lui Lai Yiu (Hong Kong). VĐV người Hàn Quốc từng thất bại trong hai kỳ Asiad trước đây.

Sau hiệu lệnh xuất phát, Jung chỉ xếp thứ hai, thua Lui Lai Yiu 0,135 giây nhưng sau đó, ở rào cuối cùng, cô gái người Hàn đã vượt lên để giành chiến thắng trong tích tắc.

Sau khi về đích, Jung Hye-lim và các đối thủ xem lại băng hình chiếu chậm và hồi hộp chờ kết quả chính thức.

Jung như không tin vào mắt mình khi giành chiến thắng, với thành tích 13 giây 20 - nhanh hơn 0,13 giây so với Emilia Nova. VĐV 30 tuổi  từng đạt nhiều thành tích cao ở các giải quốc tế nhưng chưa một lần thành công ở Asiad.

VĐV 30 tuổi người Hàn nở nụ cười tươi sau vạch đích. Jung Hye-lim được người hâm mộ điền kinh xứ Hàn yêu mến bởi vẻ đẹp trong sáng cùng thân hình quyến rũ và đặt biệt danh “nữ hoàng của môn điền kinh”. 

Điền kinh Hàn Quốc từng đoạt 4 HC vàng ở Asiad 2010, nhưng không có HC vàng nào tại Asiad 2014 trên sân nhà.  Jung Hye-lim trở thành VĐV đầu tiên sau 8 năm mang về HC vàng cho điền kinh Hàn Quốc. 

Jung Hye-lim được người hâm mộ điền kinh xứ Hàn yêu mến bởi vẻ đẹp trong sáng cùng thân hình quyến rũ. Cô được đặt biệt danh "nữ hoàng điền kinh".

"Khi thi đấu ở vòng loại, tôi cảm thấy không lo lắng gì cả. Nhưng bước vào chung kết, tôi có chút căng thẳng. Cuộc chiến giành huy chương luôn rất khó khăn, nhưng tôi nỗ lực để giành được", Jung Hye-lim chia sẻ.

Sau những giây phút ăn mừng, Jung Hye-lim rời đường đua trong sự cổ vũ của khán giả Indonesia. "Tôi xin cám ơn các CĐV. Họ cổ vũ rất nhiệt tình. Tôi biết họ cổ vũ cho ai nhưng sự sôi động này làm cho chúng tôi có động lực để thi đấu".

Jung Hye-lim cô cho biết, mục tiêu tiếp theo của cô là thi đấu tốt ở Olympic 2020 tại Tokyo trước khi giải nghệ.

Đức Đồng (từ Indonesia)

Đánh giá phiên bản mới