Chủ nhật, 27/11/2022, 00:01 (GMT+7)

Nhan sắc MC 25 tuổi gây chú ý ở Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam

MC Nguyễn Vũ Hà Anh, 25 tuổi, được khen có gương mặt khả ái, gây chú ý ở Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2022.

Nguyễn Vũ Hà Anh được chọn vào top 68 Miss International Queen Vietnam sau vòng thi Sơ khảo tại TP HCM hồi đầu tháng 10. 'Ở vòng casting, chưa kịp giới thiệu tên tuổi, quê hương và mục tiêu đến với cuộc thi, tôi đã được chị Hương Giang 'say yes' (đồng ý) sau khi catwalk. Tôi cảm thấy bất ngờ, may mắn nên luôn tự nhủ bản thân phải thể hiện tốt hơn ở các vòng thi sau', cô nói.

Cô sinh năm 1997, quê Bắc Giang, tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc, khoa Quản lý Văn hóa của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Người đẹp hiện là biên tập viên, MC tại VTVCab. Thỉnh thoảng, cô ca hát, trình diễn thời trang tự do.

Người đẹp cao 1,73 m , nặng 52 kg, số đo 85-63-90 cm. Cô nói mình không 'dao kéo' quá nhiều gương mặt, chỉ nâng mũi và chỉnh nha để đường nét mềm mại hơn.

Trước khi chuyển giới, Hà Anh có tên khai sinh là Nguyễn Duy Long. Mang hình hài của một chàng trai nhưng bên trong suy nghĩ, Hà Anh luôn khát khao được trở thành con gái. Khác biệt về giới tính khiến cô đối mặt với sự kỳ thị, lời nói gièm pha của nhiều người. Lên đại học, cô quyết định come out (công khai xu hướng tính dục) với người thân, bạn bè bằng cách để tóc dài, mặc quần áo con gái. Bị bố mẹ phản đối gay gắt, Hà Anh không dám đối diện với người thân. Mãi sau này, khi được người thân cho phép, cô mới tiêm hormone nữ và phẫu thuật chuyển giới.

Hà Anh biết ơn vì khoảng thời gian hồi phục sau ca phẫu thuật đau đớn, cô luôn có mẹ đồng hành. 'Khi nằm trên bàn mổ, tôi đã khóc rất nhiều. Bác sĩ hỏi: 'Em sợ và đau đúng không?'. Tôi không nói được gì, chỉ tiếp tục khóc. Bác sĩ lại hỏi: 'Vậy là khóc vì vui, vì hạnh phúc bởi sắp được làm con gái hả? Yên tâm nhé, em sắp đạt được ước nguyện đời mình rồi'. Tôi gật đầu rồi ngủ thiếp đi vì tác dụng của thuốc mê phẫu thuật. Những đau đớn mà người chuyển giới như tôi phải trải qua khó có thể diễn tả được bằng lời. Chỉ khi có khát khao cháy bỏng, sự kiên định và nghị lực, chúng tôi mới vượt qua được. Giờ đây tôi đã là một cô gái. Tôi hạnh phúc vì được sống là chính mình, tự hào vì là con gái của bố mẹ, luôn cô gắng làm việc để hoàn thiện bản thân mỗi ngày', Hà Anh tâm sự.

Hà Anh nói về lý do đăng ký dự thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2022: 'Là một người chuyển giới may mắn có cơ hội học tập và làm việc hiện tại, tôi nhận ra còn rất nhiều bạn chuyển giới khác từng gặp khó khăn như mình. Người chuyển giới khi đi xin việc làm gặp phải rất nhiều vấn đề. Dù có hồ sơ đẹp, năng lực tốt vẫn bị e ngại chuyện là người chuyển giới. Bên cạnh đó, chuyện ngoại hình là nữ nhưng giới tính trên giấy tờ vẫn là nam cũng khiến chúng tôi bị kỳ thị. Đến với cuộc thi, tôi muốn chinh phục những đỉnh cao mới để có thể góp thêm tiếng nói của người chuyển giới trong các dự án xã hội nói chung và của cộng đồng LGBTQ+ nói riêng. Tôi không muốn ai bị bỏ lại phía sau'.

Người đẹp cho biết cô đang tập gym để giữ gìn vóc dáng. Ngoài ra, cô trau dồi thêm kỹ năng catwalk, ứng xử.

Cô đặt mục tiêu đến với cuộc thi là trở thành một người truyền cảm hứng, có tiếng nói, đại diện cho cộng đồng LGBTQ+, từ đó thực hiện các dự án cộng đồng thiết thực và ý nghĩa dành riêng cho người chuyển giới tại Việt Nam.

Các đường nét của Hà Anh được nhận xét chỉnh sửa hài hòa, ngày càng mềm mại.

Người đẹp chuộng phong cách gợi cảm ở đời thường.

Nguyễn Vũ Hà Anh - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2022
 
 

Khoảnh khắc đời thường của Hà Anh. Video: Nhân vật cung cấp

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới